Cloud Server dẫn đầu lựa chọn

Tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh, đối với doanh nghiệp SME có định hướng kinh doanh trên môi trường online thì việc chuyển hẳn sang mô hình Cloud Server thay cho Server vật lý trước đây là sẽ là lựa chọn thông minh.

Cloud Server giúp chủ doanh nghiệp không tốn chi phí mua sắm phần cứng hoặc rủi ro về lưu trữ dữ liệu, trong khi có thể lựa chọn cấu hình theo nhu cầu kinh doanh và mở rộng khi có nhu cầu trong thời gian chỉ tính bằng phút.

Theo CMC Telecom, nhu cầu “di trú dữ liệu” từ các đám mây quốc tế về trong nước cũng đang gia tăng, khi năng lực của các nhà cung cấp trong nước đã có thể đáp ứng tốt nhu cầu doanh nghiệp. Đầu tháng 12/2020, Bộ TT & TT cũng vừa công bố 5 nhà cung cấp điện toán đám mây “Make in Vietnam” đã đạt tiêu chí phục vụ Chính phủ điện tử. Đây là cơ sở giúp doanh nghiệp thay đổi tư duy và có các tiêu chuẩn cụ thể khi lựa chọn dịch vụ điện toán đám mây.  

{keywords}
 CMC Cloud là một trong 5 nhà cung cấp đạt tiêu chí phục vụ Chính phủ điện tử, đáp ứng các tiêu chuẩn về hạ tầng, bảo mật, vận hành với đội ngũ quản lý chuyên môn cao

Public Cloud - các dịch vụ trên môi trường đám mây công cộng 

Nhờ có Public Cloud, doanh nghiệp không còn phải tốn chi phí đầu tư mua từng phần mềm cài đặt hay phải có nhân sự IT cho những cài đặt cập nhật định kỳ. Microsoft 365, Google Workspace (tên gọi cũ là G-Suite) đang mang đến cách làm việc linh hoạt hơn, cho phép người dùng truy cập và làm việc mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị, chỉ cần có Internet và điện.

Theo báo cáo mới nhất của Microsoft vào 27/10/2020, các dịch vụ điện toán đám mây trong quý III/2020 thu về 15,2 tỷ USD doanh thu, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Microsoft 365 cho doanh nghiệp tiếp tục là “con gà đẻ trứng vàng” với doanh thu tăng 21%.

Ngoài ra, nhu cầu học tập, làm việc từ xa cũng tạo điều kiện cho Microsoft Teams tăng trưởng. Teams hiện có khoảng 115 triệu người dùng hoạt động hằng ngày - tăng hơn 50% so với nửa năm trước. Tính đến tháng 3/2020, Google Workspace đã đạt 6 triệu doanh nghiệp sử dụng trên toàn thế giới.

{keywords}
 Các ứng dụng dựa trên Public Cloud như Office 365, Skype, Teams… là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp trong việc xây dựng môi trường làm việc linh hoạt

Phần mềm CRM - giải pháp thúc đẩy kinh doanh trong môi trường số

Công cụ mở trên môi trường điện toán đám mây đang được không ít doanh nghiệp SME trên thế giới ưa chuộng, nổi bật trong số đó là Freshworks. Với mức giá hợp lý, các doanh nghiệp SME có thể chọn lựa đa dạng các công cụ như Freshchat, Freshdesk, Freshmaketer hay Freshsales. Điểm đặc biệt là Freshworks hiện nay đã được “Việt hóa”, có khả năng tích hợp các dịch vụ viễn thông (Voice & SMS của CMC Telecom), nhằm đáp ứng tính liên tục trong quá trình chăm sóc khách hàng hay quản lý kinh doanh.

{keywords}
CMC Telecom hợp tác với Freshworks cung cấp giải pháp C Works tích hợp các dịch vụ viễn thông vào các ứng dụng phần mềm Freshworks, giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Dịch vụ thoại - giải pháp lý tưởng khi quảng cáo bán hàng

Với nghị định 91/2020/NĐ-CP về tin nhắn rác có hiệu lực từ ngày 1/10/2020, các doanh nghiệp cần suy nghĩ nghiêm túc về việc sử dụng các dịch vụ thoại, đầu số được đăng ký cấp phép.

Tham khảo nhu cầu sử dụng Voice của doanh nghiệp từ CMC Telecom, đại diện doanh nghiệp cho biết: “Năm 2020 là năm chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dịch vụ Voice trong phân khúc khách hàng SME mới. Cứ 5 khách hàng mới thì sẽ có 3 đơn vị lựa chọn dịch vụ như Voice với đầu số cố định 710, đầu số 1900/1800 hoặc dịch vụ Mobile Sip Trunking (sử dụng kênh truyền internet để kết nối các đầu số di động), thậm chí là SMS Brandname.

Nhu cầu cắt giảm chi phí, quản lý cuộc gọi và tạo ra những nhận dạng thương hiệu thông qua đầu số cuộc gọi, tin nhắn là những động lực chính, thu hút sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

{keywords}
 Dịch vụ thoại với các đầu số cố định giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống tổng đài hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp hơn

Lựa chọn các dịch vụ thoại, tổng đài ảo là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô từ vừa, nhỏ cho đến doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp có thể quản lý được các chiến dịch quảng cáo của mình từ nhiều kênh khác nhau, bằng việc gán số điện thoại riêng cho các nhân viên kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp cũng biết được quảng cáo hay số điện thoại nào đang có khả năng đáp ứng nhiều nhất cho khách hàng tiềm năng.

(Nguồn: CMC Telecom)