Camera luôn là một trong những tính năng được các hãng smartphone chăm chút nhất trong thời gian qua, khi độ mở ống kính, sensor không ngừng được cải tiến, hệ thống tự động lấy nét ngày càng chính xác và nhanh hơn, độ phân giải cao hơn.

Đó là chưa kể các phát kiến như camera kép, kính sapphire bảo vệ sensor, đèn flash LED kép, bộ chống rung quang học (OIS)... Tất cả đã giúp cho chất lượng ảnh chụp và quay video của smartphone trở nên ngang ngửa, thậm chí là nhỉnh hơn nhiều mẫu máy ảnh số chuyên dụng.

Dưới đây là 5 smartphone chụp ảnh với công nghệ camera "vượt trước" thị trường:

1. LG G4

{keywords}

Không dưới một lần, LG đã giới thiệu những công nghệ camera tân tiến trong các smartphone của mình. Sau LG Optimus 3D, mẫu smartphone đầu tiên sở hữu camera 3D kép và LG G3, một trong những smartphone đầu tiên trên thị trường lấy nét tự động bằng tia laser, đến lượt LG G4 ghi điểm.

Cụ thể, camera chính của G4 sở hữu độ phân giải 16MP với độ mở ống kính f/1.8, rộng nhất trong số các smartphone Android hiện hành. Ngoài ra, nó còn được trang bị bộ OIS cải tiến, hệ thống tự động lấy nét bằng tia laser và sensor dải màu mới, cho phép nhận dạng các điều kiện ánh sáng để tính toán điểm trắng tối ưu.

2. HTC One M9+

{keywords}

Sau khi tung ra One M8 với camera kép hồi năm ngoái, One M9 lại quay trở về với thiết kế camera chính tiêu chuẩn, phổ biến hiện nay, song điều đó không có nghĩa là HTC đã thôi chạy đua về công nghệ camera.

Trên thực tế, One M9+, phiên bản M9 cỡ lớn mà HTC đang phân phối ở một số thị trường châu Á, lại sở hữu camera kép kết hợp sensor chính 20.7MP với sensor chiều sâu 2.1MP để mang đến hiệu ứng 3D cho các bức ảnh chụp. Còn ở mặt trước, One M9+ lựa chọn camera UltraPixel 4MP, cho phép chụp ảnh selfie ở điều kiện thiếu sáng rất ổn.

3. Gionee Elife E8

{keywords}

Các dòng smartphone Android E của Gionee luôn chú trọng đến camera, và E8 cũng không phải là ngoại lệ.

Camera chính của máy sở hữu sensor 1/2.3 inch với độ phân giải lên tới 24MP, kết hợp với đèn flash LED 2 tông và ống kính khẩu độ f/2.0. Điều thú vị nhất ở E8, và cũng là lý do khiến cho nó góp mặt trong danh sách này, chính là tính năng phần mềm đặc biệt mà Gionee trang bị cho máy: cho phép người dùng kết hợp nhiều bức ảnh khác nhau vào thành một bức siêu phân giải 100MP. Tất nhiên, độ phân giải không phải là tất cả nhưng trên lý thuyết, số chấm càng nhiều thì mức độ chi tiết mà bức ảnh đạt được càng lớn. Ống kính cũng rất quan trọng, một thiết kế 6 lớp sẽ giúp bảo vệ ống kính khỏi các vết xước.

4. Panasonic Lumix DMC-CM1

{keywords}

3 mẫu smartphone nói trên đều là smartphone thuần túy. Ngược lại, Lumix DMC-CM1 lại là một thiết bị lai giữa máy ảnh bỏ túi chuyên dụng với smartphone Android.

 Lumix đang sở hữu sensor lớn nhất so với bất cứ smartphone hiện hành nào trên thị trường (1-inch), với độ phân giải 20MP. Máy cũng cho phép người dùng thay đổi khẩu độ ống kính từ f/2.8 đến f/11.0, còn ISO có thể được chỉnh từ 100 - 25.600.

Tuy vậy, dân chơi ảnh có lẽ sẽ bớt mặn mà đáng kể với con dế này do mức giá cao ngất ngưởng, lên tới 1000 USD của nó.

T.C