Đây đều là những smartphone giá mềm, sở hữu cấu hình ổn và mức giá không quá 5 triệu đồng.

Mùa lễ mua sắm cuối năm đang đến gần, đây thường là dịp tốt để bạn “tự thưởng” cho mình một chiếc smartphone sau một năm học tập và làm việc chăm chỉ. Mặc dù không phải là những mẫu điện thoại thông minh cao cấp đắt tiền nhất thị trường và chỉ có giá từ 5,5 triệu trở lại, nhưng với những người thu nhập thấp, và các bạn sinh viên thì cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa.

Dưới đây là danh sách những mẫu điện thoại thông minh giá rẻ 'hot' nhất 2015.

1. OnePlus X

{keywords}

Lựa chọn đầu tiền phải kể đến chiếc OnePlus X, dòng sản phẩm OnePlus của nhà sản xuất Trung Quốc từng được mệnh danh là “sát thủ iPhone” (iPhone Killer). Mặc dù là phiên bản giá rẻ, nhưng chất liệu cấu thành lên chiếc smartphone này thì không phải nhà sản xuất nào cũng có thể làm ra. Phần thân máy chỉ làm từ hai chất liệu chính là mặt kính và kim loại, cộng thêm thiết kế nguyên khối sẽ giúp OnePlus X chịu va đập tốt hơn.

Thông số kỹ thuật: Màn hình LCD 5 inch độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB, Camera chính 13MP, camera phụ 8MP, Pin 2.525mAh, hỗ trợ kết nối 4G LTE.

Giá tham khảo 249 USD (tương đương 5,5 triệu đồng).

2. Moto G 2015

{keywords}

Mặc dù không thể xếp ở vị trí cao nhất, nhưng điều đó không có nghĩa Moto G không phải là lựa chọn tuyệt vời ở phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ.

Thông số kỹ thuật: Moto G 2015 được trang bị màn hình LCD 5 inch độ phân giải HD 720p, chạy chipset Snapdragon 410, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB, Camera chính 13MP, camera phụ 5 MP, pin 2470mAh, kết nối 4G LTE, và chạy Android Marshmallow mới nhất.

Giá tham khảo 179 USD (tương đương 4 triệu đồng).

3. BLU Life One X

{keywords}

BLU Life One X được xem là lựa chọn tối ưu dành cho điện thoại thông minh giá rẻ của nhà sản xuất tại Mỹ.

Life One X có thiết kế dạng thanh truyền thống, với phần khung viền bằng nhựa giả kim loại. Ở mặt trước, máy có màn hình lớn và viền màn hình khá mỏng, cụm phím điều hướng được đưa vào trong màn hình cảm ứng, logo BLU được đặt ở phía dưới.

Thông số kỹ thuật: Màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD (1080p), chạy chipset Mediatek 6753 với 8 nhân tốc độ 1,3 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 13MP, camera phụ 5MP, thỏi pin 2.900 mAh và hỗ trợ 4G LTE.

Giá tham khảo 149 USD (tương đương 3,3 triệu đồng).

4. Sony Xperia M4 Aqua

{keywords}

Năm 2015 ghi nhận những nỗ lực nhất định của Sony trong việc nắm giữ một phần miếng bánh tại phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ. Nhiều mẫu smartphone bình dân và tầm trung đã được công ty Nhật Bản trình làng, nhưng nổi bật nhất vẫn là chiếc Xperia M4 Aqua.

Xperia M4 Aqua được xem là chiếc smartphone dòng Xperia có giá rẻ nhất từ trước đến nay của Sony, trong khi những thông số kỹ thuật cũng như chất liệu vẫn khiến bạn hài lòng. Máy sở hữu thiết kế cao cấp từ những chiếc smartphone Xperia khác, kèm theo đó là khả năng chống thấm nước tiêu chuẩn IP68.

Thông số kỹ thuật: Màn hình LCD 5 inch độ phân giải HD (720p), bộ vi xử lý Snapdragon 615, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB, camera chính 13MP, camera phụ 5MP, thỏi pin 2400 mAh, kết nối 4G LTE, và chạy Android.

Giá tham khảo 199 USD (tương đương 4,5 triệu đồng).

5. Moto E

{keywords}

Sở dĩ trong danh sách này có đến hai mẫu điện thoại của Motorola được sướng tên, là bởi Motorola đã biết phải làm thế nào để tiếp cận được người tiêu dùng đối với các phiên bản giá rẻ. Và Moto E 2015 sở hữu những trang bị khá tốt như kết nối 4G LTE, trong khi phiên bản trước thì không.

Thông số kỹ thuật: Màn hình LCD 4,5 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, bộ vi xử lý Snapdragon 410, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, camera chính 5MP, camera phụ độ phân giải VGA, kết nối 4G LTE, thỏi pin 2390 mAh, và chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop.

Giá tham khảo 120 USD (tương đương 2,7 triệu đồng).

Theo Dân Việt