Nếu chỉ muốn bỏ ra một món tiền vừa phải và sẵn sàng mua điện thoại cũ, thì những smartphone của năm 2013 dưới đây vẫn đáng giá để bạn lựa chọn.


iPhone 5s


iPhone 5s


Mặt dù các dòng iPhone chưa bao giờ đứng đầu bảng về phần cứng nhưng chúng vẫn trụ vững theo thời gian. iPhone 5s là chiếc iPhone đầu tiên trang bị bộ cảm biến vân tay Touch ID, vẫn là thiết bị tuyệt vời cho bất cứ ai không cần smartphone màn hình lớn. Mặc dù iPhone 5s có thể lỗi thời về thông số kỹ thuật nhưng khả năng chụp ảnh vẫn tuyệt vời và vẫn chạy mượt mà.

HTC One M7




HTC One M7 - thiết bị từng là đỉnh cao của HTC vào thời điểm đó. Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp đẽ, màn hình tươi sáng bắt mắt và cặp loa BoomSound khá “chất” đặt ở mặt trước là những điểm nổi bật nhất mà bạn từng nghe nói tới trên chiếc smartphone này. Sau hai năm phát hành ra thị trường, sản phẩm này vẫn khá tuyệt vời nhưng nhược điểm chính là camera thấp hơn giá trị thực tế, kể cả so với các siêu phẩm khác của năm 2013.

Sony Xperia Z1


CES 2014, smartphone, Huawei Ascend Mate 2 4G, Asus PadFone X, PadFone Mini, ZenFone, Sony Xperia Z1S


Xperia Z1 được coi là smartphone cao cấp nhất của Sony trong năm 2013 và bây giờ vẫn đáng giá để mua. Máy có màn hình fullHD cỡ 5 inch, thiết kế khung kim loại sang trọng, dễ cầm nắm. Dù được phát hành từ cách đây hơn 2 năm, nhưng “chú dế” này đã được trang bị chip Snapdragon 800, RAM 2GB và đặc biệt là camera sau 20.7 MP với ống kính G và cảm biến 1/2,3 inch giúp Xperia Z1 là một trong những smartphone Android chụp hình tốt nhất vào thời điểm đó, nhưng ngay cả bây giờ, chất lượng ảnh chụp của máy vẫn đáng giá để người dùng sở hữu.

Nexus 5


Nexus 5, giá bán, bằng một nửa iPhone, giá rẻ, cấu hình, ra mắt, Google

Đối với nhiều người hâm mộ Android, đây là chiếc điện thoại Android hoàn hảo. Chúng chạy trên Android thuần khiết và không bị các nhà phát triển thiết bị gốc nhúng thêm phần mềm hoặc lớp giao diện. Máy nổi bật với thiết kế thanh lịch và kích cỡ hoàn hảo phù hợp với đôi tay của bạn cũng như bỏ túi. Điểm hấp dẫn nhất của chiếc điện thoại này vào thời điểm đó là được bán với mức giá thấp đáng kinh ngạc so với thông số kỹ thuật tổng thể của nó.

Nexus 5 sở hữu màn hình 4,95 inch độ phân giải Full HD, chip xử lý Snapdragon 800 xung nhịp 2,3 GHz cùng RAM 2 GB. Camera chính trên máy có độ phân giải 8MP với khả năng chống rung quang học. Đáng tiếc, Google đã ngừng bán điện thoại này vào đầu năm nay nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể mua một chiếc Nexus 5 đã qua sử dụng được rao bán trên mạng. Chắc chắn sản phẩm này vẫn đáng giá để người dùng xem xét mua. Hiện ở Việt Nam vẫn có một số cửa hàng bán Nexus 5 mới nguyên với giá trên dưới 8 triệu đồng.

Sony Xperia Z Ultra

smartphone giảm giá, HTC one Max, Sony Xperia Z Ultra, iPhone 5S, Nokia Lumia 1320

Đây là mẫu phablet đầu tiên của Sony được phát triển từ Xperia Z, kế thừa nhiều nét đẹp nhưng được hoàn thiện hơn. Đối với những ai yêu thích màn hình lớn thì không nên bỏ qua Sony Xperia Z Ultra. Với màn hình lên tới 6,4 inch nhưng máy rất mỏng, chỉ dày 6,5 mm, máy khá tuyệt để xem phim và chơi game. Về cấu hình, Sony Xperia Z Ultra hiện vẫn mạnh mẽ với chip Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2GB và khả năng chống thấm nước tiêu chuẩn IP58.

Nguyễn Minh