Báo cáo gửi đi ngày hôm nay của Nielsen cho biết, 52% người sử dụng thiết bị di động tại VN có truy cập mạng xã hội, cao hơn mức trung bình của thế giới.

Tuy nằm trong nhóm các quốc gia có nhiều người sử dụng mạng xã hội trên thiết bị di động, nhưng Việt Nam còn thua khá xa Singapore, quốc gia dẫn đầu với tỉ lệ 70%. Những quốc gia tiếp theo có tỉ lệ người dân dùng mạng xã hội trên thiết bị di động cao là Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông với tỉ lệ từ 65-62%.
 
Tỉ lệ người dùng thiết bị di động để truy cập mạng xã hội tại VN thuộc mức cao so với thế giới.

Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có người dân truy cập mạng xã hội trên di động nhiều nhất, tỉ lệ trung bình là 59%. Nielsen cho biết, người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương dùng mạng xã hội nhiều hơn hẳn các khu vực khác trên thế giới do thói quen phụ thuộc và tỉ lệ sở hữu các thiết bị di động ngày càng tăng.

Trung bình có khoảng 47% người dùng thiết bị di động trên thế giới truy cập vào các mạng xã hội. Châu Âu và Mỹ Latin là hai khu vực có tỉ lệ thấp nhất, cùng là 33%. Tỉ lệ này ở Bắc Mỹ là 36%, và ở Trung Đông, Châu Phi, Pakistan là 36%.

Theo Nielsen, mạng xã hội là kênh truyền thông phát triển nhanh nhất trong lịch sử với mỗi 5 người dùng Internet thì có 3 người sử dụng mạng xã hội. Giữ liên lạc với gia đình, bạn bè, và để giải trí là hai yếu tố lớn nhất khiến người dùng truy cập mạng xã hội.

Hải Đăng