Doanh thu cán mốc 15.551 tỷ đồng

MobiFone cho biết, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với các làn sóng dịch bùng phát trở lại nhiều lần, với quy mô và mức độ lần sau nguy hiểm và nghiêm trọng hơn lần trước, năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn đối với kinh tế Việt Nam nói chung, MobiFone nói riêng.

Trong bối cảnh đầy khó khăn đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone với quyết tâm cao đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, triển khai thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021.

Doanh thu phát sinh công ty mẹ đạt 15.551 tỷ đồng, hoàn thành 51,8% kế hoạch năm, tăng 23,6% so cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 2.038 tỷ đồng, hoàn thành 41,5% kế hoạch năm, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2021 của MobiFone cũng cho thấy nhiều “điểm sáng”: Doanh thu data tăng trưởng 14,8%; Doanh thu các dịch vụ Giá trị gia tăng và nội dung số tăng trưởng hơn 20%; CNTT tăng trưởng 5,3%.

Theo nhận định của đại diện MobiFone, dù kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm chưa được như kỳ vọng, nhưng vẫn là mức tăng tích cực nhờ nỗ lực thúc đẩy hàng loạt sáng kiến ngay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có MobiFone.

{keywords}
Đầu năm 2021, MBF đã ra mắt sản phẩm MBF Pay sẵn sàng tham gia cung cấp dịch vụ Mobile Money và trung gian thanh toán

Đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần duy trì bình ổn xã hội

Để đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế, đặt ra yêu cầu cấp bách của chuyển đổi số, MobiFone triển khai nhiều giải pháp công nghệ thông tin cùng các nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện.

{keywords}
 MobiFone Meeting - giải pháp hội thảo trực tuyến được các doanh nghiệp, đơn vị tích cực đón nhận

Có thể kể đến các giải pháp góp phần thúc đẩy mạnh mẽ số hóa các giao dịch trong dịch Covid-19 (nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội) như Giải pháp Hội nghị truyền hình MobiFone Meeting, văn phòng điện tử MobiFone Eoffice, giải pháp xác thực và cung cấp chứng thư số cho các doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước MobiCA, hóa đơn điện tử MobiFone Invoice, hay tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) đã giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động giao tiếp, thanh toán trong hoàn cảnh dịch bệnh…

Một giải pháp mang ý nghĩa sáng tạo và cống hiến của MobiFone trong dịch Covid-19, là hệ sinh thái số về học tập MobiEdu, phục vụ việc dạy và học cho mọi đối tượng, các lứa tuổi MobiEdu đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục - đào tạo.

Trong hệ sinh thái học tập MobiEdu, phải kể đến Nền tảng giáo dục trực tuyến mobiEdu Platform - bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục ưu việt, kết nối người học, người giảng dạy, người quản lý và các nhà cung cấp nội dung, bao gồm Cổng khóa học trực tuyến video mSkill, giải pháp xây dựng trường học trực tuyến mSchool Cloud, các Giải pháp quản lý cho nhà trường, Công cụ ôn luyện và thi thử cho học sinh Cổng kết nối mAPI dành cho các nhà cung cấp sản phẩm giáo dục số trên thị trường.

Nhờ bộ giải pháp chuyển đổi cung cấp nội dung mobiEdu Platform, mà ngay trong hoàn cảnh dịch bệnh hoàn hành, lịch học liên tục bị gián đoạn, học sinh cả nước đã được hỗ trợ để theo kịp chương trình, thầy trò các trường học (nhất là tại vùng tâm dịch) hoàn thành năm học 2020-2021; kỳ thi tốt nghiệp THPT của hàng triệu học sinh diễn ra hiệu quả, an toàn. Giải pháp đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Các sáng kiến - giải pháp công nghệ nói trên không chỉ mang lại doanh thu đáng kể và nhiều giải thưởng danh giá cho MobiFone (Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số năm 2020, Top 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin…), mà còn góp phần duy trì sự bình ổn của xã hội trong bối cảnh đại dịch.

Chủ động các kịch bản kinh doanh, chăm sóc tốt khách hàng

Ý thức rõ mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của MobiFone nhanh chóng ban hành các văn bản hỏa tốc hướng dẫn các đơn vị thành viên các phương án phản ứng nhanh trước diễn biến dịch bệnh; khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch phù hợp; quản lý và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của CBCNV. Đặc biệt, chủ trì xây dựng mô hình kinh doanh 6K ứng phó với diễn biến thực tế của bệnh dịch, trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên, an toàn của khách hàng.  

Song song với các hoạt động phòng chống Covid-19, MobiFone giữ vững danh hiệu Nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất thông qua các hoạt động gia tăng ưu đãi mùa dịch; khuyến mại đặc biệt đối với các sản phẩm dịch vụ có nhu cầu sử dụng gia tăng trong mùa dịch (data, internet, Smart Office, Smart Sale, dịch vụ họp trực tuyến MobiFone Meeting…). Chưa kể các ưu đãi đặc biệt như mời dùng thử miễn phí đến 3 tháng với sản phẩm MobiFone Meeting, đăng ký đến hết tháng 11/2021, miễn phí dịch vụ mSchool/MobiEdu cho nhiều trường học.

{keywords}
Các dịch vụ, sản phẩm mang ý nghĩa đồng hành, chia sẻ khó khăn với người dân của MobiFone trong mùa dịch

Tiếp tục thể hiện quyết tâm đồng hành cùng người dân “vượt bão” Covid-19, trong 6 tháng đầu năm 2021 MobiFone đã nỗ lực tạo cơ hội việc làm và thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội thông qua hình thức bán hàng cộng tác viên online, truyền thông và bán hàng trên các kênh online của đơn vị: bán hàng đến kênh phân phối (qua mSale) và khách hàng (qua Facebook, Google) và qua app My MobiFone với các chương trình khuyến mại, trò chơi, và nhiều tính năng tiện lợi, hấp dẫn, thu hút khách hàng giao dịch.

Với những đóng góp đặc biệt như vậy trong 6 tháng đầu năm 2021 , MobiFone tự tin báo cáo kết quả thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phục hồi và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới, từng bước góp phần xây dựng một đất nước, một xã hội được số hóa mạnh mẽ.

Minh Ngọc