Tại hội nghị F8 vừa diễn ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã công bố hàng loạt các tính năng cải tiến quan trọng, trong đó có cả tính năng hỗ trợ cho việc kết nối giữ người dùng và các doanh nghiệp, CNN đưa tin.

{keywords}

CEO Mark Zuckerberg giới thiệu các tính năng mới của Facebook tại hội nghị F8.

Dưới đây là 7 trong số rất nhiều cải tiến mà Facebook sẽ thực hiện trong thời gian tới:

1. Trình diễn video 360 độ trên News Feed hoặc tai nghe Oculus VR (nếu có)

Facebook đang liên tục cập nhật thêm những tính năng mới cho hệ thống video của mình, mới đây là Spherical video mà có thể trình diễn các video 360 độ ngay trên News Feed của người dùng.

Facebook sẽ sớm hỗ trợ các video được quay bằng công nghệ máy ảnh 360 độ (giống như cách Google Maps 'Street View chụp ảnh). Những đoạn phim này cho phép người dùng thay đổi điểm nhìn bằng cách kéo thả trên màn hình.

Cùng với một kho dữ liệu người sử dụng khổng lồ, Facebook sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các công ty kinh doanh muốn quảng cáo sản phẩm của mình.

Google công ty đang sở hữu YouTube cũng vừa công bố hỗ trợ cho định dạng này. Tuy nhiên, do không có lượng người dùng đông đảo, cũng không có một trang như News Feed để có thể gắn vào các quảng cáo trực quan với người sử dụng, nên nó có thể sẽ không đem lại lợi nhuận cho Google như những gì mạng xã hội Facebook làm được.

2. Theo dõi việc mua hàng trực tuyến và giao tiếp với các doanh nghiệp qua Messenger

Standalone ứng dụng tin nhắn của Facebook sẽ sớm được tích hợp vào các trang web thương mại điện tử. Trong tương lai, khi bạn thực hiện mua hàng trực tuyến, bạn có thể chọn kết nối tài khoản Facebook của bạn với công ty để các công ty này gửi thông báo cho bạn về những gì bạn đã mua trực tiếp qua ứng dụng Messenger.

Facebook cũng nhảy vào mảng thanh toán trực tuyến với Messenger for Business, cho phép người dùng Messenger có khả năng thanh toán trực tiếp một cách nhanh chóng thông qua ứng nhắn tin này. Viễn cảnh mua bán một món hàng trên mạng xã hội Facebook và thanh toán bằng Messenger sẽ không còn xa.

{keywords}

Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ có thể trò chuyện trực tiếp với các doanh nghiệp qua ứng dụng messenger.

3. Trả lời tin nhắn sử dụng các ứng dụng khác

Bây giờ bạn có thể mở ứng dụng của bên thứ ba như GIF-creator Giphy trong ứng dụng Messenger để gửi một tin nhắn thay vì phải đóng các ứng dụng, mở Giphy, tạo ra một ảnh GIF, và sau đó sao chép nó vào tin nhắn như trước đây.

Messenger cũng cho phép tương thích với bên thứ ba để nhắc nhở mọi người tải về các ứng dụng trực tiếp thông qua các nền tảng Messenger.

{keywords}

 4. Video bạn đăng trên Facebook có thể được nhúng vào các nơi khác trên mạng

Trước đây, nếu bạn đã tải một video lên Facebook, thì bây giờ bạn có thể chia sẻ các đoạn video bằng cách chia sẻ link liên kết của nó. Đây là một nỗ lực để khuyến khích mọi người tải video lên Facebook của họ thay vì YouTube.

5. Nếu bạn bình luận ​​một câu chuyện ở một nơi khác trên mạng, nó cũng sẽ hiển thị trên Facebook

Trước khi bạn muốn bình luận một điều gì đó, chẳng hạn như một bài báo mà bạn đọc, hãy nhớ rằng nó sẽ sớm xuất hiện tự động trên New Feeds của bạn. Sự thay đổi này dự kiến nhằm hỗ trợ các công ty truyền thông lôi kéo được nhiều người quan tâm hơn đến nội dung mà họ đăng tải.

Facebook cũng kết nối với các đối tác BuzzFeed, EliteDaily, The Huffington Post và Fox Sports như một trong những công ty truyền thông đầu tiên thử nghiệm bản cập nhật này.

{keywords}

6. Hãy sẵn sàng để điều khiển các thiết bị khác với tài khoản Facebook của bạn

Công ty này đã công bố những phương thức mới cho các nhà phát triển để xây dựng các chương trình có thể kiểm soát tất cả mọi thứ từ cửa nhà để xe đến hệ thống tưới cây tự động. Đó là cách Facebook bước chân vào thế giới của IoT (Internet of Things).

Tất nhiên, cách mà Facebook sẽ tạo nên các ứng dụng IoT vẫn còn cần thời gian để chứng minh.

{keywords}

Facebook đang phát triển ứng dụng có thể nhắc nhở mọi người tưới cây.

7. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ có được phân tích liên quan đến các ứng dụng của họ

Các bảng điều khiển miễn phí sẽ cho phép các nhà phát triển xem ai đang tương tác với các ứng dụng của họ và nơi họ truy cập, trên tất cả các thiết bị.

{keywords} 

Theo Bizlive