Hãng vận chuyển hàng không nước Anh British Airways cho biết đang điều tra hành vi trộm cắp dữ liệu khách hàng từ trang web và ứng dụng di động của họ.

British Airways đã thông báo cho cảnh sát sau vụ trộm cắp dữ liệu khách hàng từ trang web và ứng dụng di động của họ.

Hãng hàng không cho biết thông tin chi tiết cá nhân và tài chính của khách hàng đã đặt chỗ trên trang web hoặc ứng dụng của họ từ 10 giờ 58 phút tối giờ địa phương vào ngày 21/08 đến 9 giờ 45 phút tối ngày 05/09 đã bị xâm phạm. Có khoảng 380.000 thẻ thanh toán đã bị lộ.

{keywords}
British Airways bị trộm cắp dữ liệu khách hàng

British Airways cho biết các dữ liệu bị đánh cắp không bao gồm chi tiết đi lại hoặc hộ chiếu. Vấn đề đang được điều tra vi phạm an ninh khẩn cấp. Trang web hiện đang hoạt động trở lại bình thường.

“Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự gián đoạn mà hoạt động hacker đã gây ra. Chúng tôi rất coi trọng dữ liệu của khách hàng”, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của British Airways, Alex Cruz chia sẻ.

Công ty cho biết họ đang làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng và khuyên bất cứ ai tin rằng họ có thể đã bị ảnh hưởng liên hệ với ngân hàng hoặc nhà cung cấp thẻ tín dụng của họ.

“Chúng tôi đã biết các báo cáo về vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến British Airways và đang hợp tác với các đối tác để có hướng hành động tốt nhất”, Cơ quan điều tra Vương quốc Anh cho biết.

Phúc Nguyễn - Lê Hường - Thu Trang (theo ZDNet)