WhiteHat Grand Prix 2018 do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức.

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu - WhiteHat Grand Prix 2018, vòng loại cuộc thi này đã xác định 10 đội tham gia vòng chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp.

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi uy tín, đồng thời cũng là cuộc thi duy nhất do Việt Nam tổ chức, thu hút rất nhiều các đội thi trong nước và quốc tế tham dự.

Được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014, WhiteHat Grand Prix bắt đầu mở rộng quy mô từ năm 2015, thu hút được sự tham gia của nhiều đội đến từ các quốc gia trên thế giới cùng đông đảo các chuyên gia, sinh viên an toàn thông tin trong nước.

WhiteHat Grand Prix 2018 do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức.

{keywords}
Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ có 10 đội thi đối kháng trực tiếp

Với chủ đề Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam), vòng sơ loại cuộc thi đã thu hút số lượng tham gia kỷ lục của 720 đội tới từ 79 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 574 đội thi quốc tế và 126 đội thi của Việt Nam.

Vòng sơ loại đã chọn ra 10 đội thi đến từ các nước Việt Nam, Hàn Quốc, Ukraina, Mỹ, Nga, Pháp và Ba Lan lọt vào Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018.

Đề thi WhiteHat Grand Prix năm nay được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, bao gồm: Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm an ninh mạng – Tập đoàn Viettel, Tập đoàn công nghệ Bkav, Học viện An ninh nhân dân và các cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Duy Tân.

Hải Nguyên - Đinh Bạt Tuấn - Phạm Văn Thường