Supermicro, công ty phần cứng máy chủ tại Mỹ, mới đây đưa ra tuyên bố sau khi tự tiến hành điều tra xem có chip “lạ” cấy trong bo mạch máy chủ mà chính phủ Mỹ từng cáo buộc do Trung Quốc thực hiện trước đó.

“Sau khi kiểm tra toàn diện và tiến hành nhiều kiểm nghiệm, chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về phần cứng độc hại trên máy chủ công ty”, thông cáo báo chí của Supermicro cho biết.

{keywords}
Supermicro tuyên bố không phát hiện chip độc hại trong bo mạch chủ như cáo buộc của Bloomberg 

Kiểm tra trên được thực hiện bởi công ty thứ ba do Supermicro thuê nhằm loại bỏ nghi ngờ từng được Bloomberg đưa ra hồi tháng 10 rằng bo mạch Supermicro bị cấy chip “lạ” từ Trung Quốc.

Supermicro cho biết trong quá trình điều tra, công ty này đã làm việc với nhiều khách hàng lớn, trong đó có Apple và AWS, đồng thời nhận được sự giúp đỡ của nhiều quan chức chính phủ từ Bộ An ninh Nội địa, Giám đốc Tình báo Quốc gia, Giám đốc FBI.

Cũng trong tuyên bố đưa ra, Supermicro cho biết chưa bao giờ được cơ quan chính phủ Mỹ thông báo về phần cứng độc hại tìm thấy trong sản phẩm của hãng này. Ngoài ra, hãng cũng không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về phần cứng độc hại trên bo mạch máy chủ hoặc khách hàng.

Nguyễn Minh - Kim Duyên - Trần Thanh Thủy (theo DigitalTrends)