Theo RT, nhiều người dùng Facebook trên khắp Châu Âu đang kêu trời vì tài khoản của họ bị đăng xuất đồng loạt khỏi Facebook.

Sự cố này bắt đầu được ghi nhận đầu tiên bởi người dùng tại Hungary trước khi lan rộng ra khắp nước Anh.

Ghi nhận trên trang DownDetector cho thấy, người dùng trong cả một khu vực rộng lớn tại Tây Âu bao gồm Anh, Bỉ, Hà Lan, phía tây nước Đức và phía Bắc nước Pháp đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự cố của Facebook. Một số nước Đông Âu khác như Ba Lan hay Hungary cũng gặp phải hiện tượng này dù số lượng sự cố ghi được không dày đặc như ở Anh.

{keywords}
Sự cố của Facebook diễn ra nóng nhất trong khoảng thời gian từ 20h-23h ngày 5/12/2018.

Các số liệu trên DownDetector cũng chỉ ra rằng, 46% lượng thông báo từ người dùng Facebook cho biết họ gặp phải vấn đề khi tài khoản tự động bị đăng xuất, 37% cho biết họ không xem được nội dung gì trong khi 15% số thông báo than phiền về việc không thể tải được ảnh.

Những người gặp lỗi về việc đăng nhập trên Facebook nhận được thông báo “Đã xảy ra lỗi không mong muốn. Vui lòng thử đăng nhập lại" khi cố truy cập vào mạng xã hội này.

{keywords}
Bản đồ nhiệt cho thấy tình trạng sự cố của Facebook diễn ra nghiêm trọng nhất tại nước Anh và một số quốc gia thuộc khu vực Tây Âu. Nguồn DownDetector

Trong khi đó, một số người dùng khác lại nhận được thông báo: “Facebook đã ngừng hoạt động để bảo trì bắt buộc ngay bây giờ, bạn có thể quay trở lại sau vài phút nữa. Trong thời gian chờ đợi, hãy đọc thêm về lý do bạn thấy thông báo này. Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn khi chúng tôi cải tiến trang web’.

Sự cố nói trên của Facebook diễn ra nóng nhất trong khoảng thời gian từ 20h-23h ngày 5/12/2018.

Sau khi xuất hiện tình trạng này, thông tin về sự cố với Facebook đã xuất hiện hàng loạt trên các trang mạng xã hội khác, trong đó nổi bật là trên Twitter. Người dùng Twitter liên tục chia sẻ các thông tin liên quan tới sự cố nói trên với hashtag #FacebookDown, hàm ý chỉ mạng xã hội Facebook đã trở nên vô dụng.

Tuấn Nghĩa - Trần Duy Tiến - Trần Thanh Thủy (Theo RT)