Một fan cuồng của tài khoản YouTube PewDiePie là "TheHackerGiraffe" đã tấn công hơn 50.000 máy in để in nội dung thuyết phục mọi người đăng ký kênh YouTube của PewDiePie.

Theo ZDNet, vụ việc kỳ quặc này mới chỉ xảy ra cách đây vài ngày và đã gây khó chịu cho hàng chục triệu người khi có tới 50.000 máy in đã bị hack, nằm rải rác ở rất nhiều nơi và thuộc đủ loại thành phần, từ những máy in cao cấp đa chức năng tại các công ty lớn, cho đến những máy in hóa đơn nhỏ cầm tay tại các trạm xăng, nhà hàng, nhân viên thu tiền điện,...

Thông điệp được gửi đi chỉ với nội dung thuyết phục mọi người đăng ký kênh YouTube của PewDiePie - một YouTuber nổi tiếng đến từ Thụy Điển, tên thật là Felix Kjellberg - nhằm giúp anh này giữ ngôi vương "kênh YouTube được đăng ký nhiều nhất thế giới".

{keywords}
Nội dung kêu gọi chủ máy in hãy đăng ký kênh YouTube PewDiePie

Nguyên nhân của vụ việc này được cho là do một kênh YouTube khác của Ấn Độ là T-Series đã bắt kịp và vượt qua kênh YouTube của PewDiePie.

Dù PewDiePie được các fan thực hiện một loạt các chiến dịch kêu gọi trên mạng xã hội, thế nhưng T-Series chẳng mấy khó khăn để bắt kịp.

Và vụ hack máy in lần này có lẽ là nỗ lực mới nhất của các fan của PewDiePie, nhằm đạt được lượng người theo dõi mới. 

{keywords}
Việc hack vào máy in không mấy khó khăn

Xét về mặt kỹ thuật, vụ hack này không hề phức tạp và cũng chẳng có gì mới lạ. Đây là một trong những thủ thuật cơ bản nhất và đã được thực hiện rất nhiều lần. 

Theo fan cuồng "TheHackerGiraffe", anh ta chỉ hack 50.000 máy in mà thôi, nhưng có thể dễ dàng đẩy tin nhắn đến hơn 800.000 máy in khác hiện đang trực tuyến. Hacker này còn nói thêm rằng, anh ta đã sử dụng một công cụ gọi là Printer Exploitation Toolkit (PRET) - được tung ra vào tháng 1/2017, khi các tác giả tung nó lên mạng cùng một bản nghiên cứu nêu chi tiết 6 lỗ hổng trên hơn 20 máy in mạng.

H.N. - Kim Duyên - Trần Thanh Thủy (tổng hợp)