Ông Dan Coats cho biết, hạ tầng số phục vụ cho nước Mỹ đang bị xâm nhập và tấn công bởi các thủ phạm từ bên ngoài. Theo ông Coats, những mục tiêu như vậy bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức chính quyền và tư nhân các cấp cùng những “yếu tố cơ sở hạ tầng quan trọng."

{keywords}
Mỹ cảnh báo các cuộc tấn công mạng đang ở mức độ nghiêm trọng

Những cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein ngày 13/7 công bố kết quả điều tra và chính thức truy tố 12 công dân Nga về vai trò của họ trong việc xâm nhập hệ thống máy tính Ủy ban Toàn quốc của đảng Dân chủ và ban vận động tranh cử của ứng cử viên Hillary Clinton để đánh cắp tài liệu nhằm gây ảnh hưởng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

12 công dân Nga này đều là thành viên Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU). Trong khi Nga khẳng định những cáo buộc trên là vô căn cứ.

Động thái này diễn ra vài ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến vào ngày 16/7 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại thủ đô Helsinki, Phần Lan. Dư luận cho rằng thông tin này sẽ phủ bóng lên cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki.

H.N. - Đỗ Hồng Khanh - Ngọc Ánh (tổng hợp)