Rẻ hơn SmartTV những 10 lần lại có cấu hình khá lớn đủ để người dùng lướt web, chơi game, đọc báo, chơi mạng xã hội mà không cần PC, Android TV Box đang khiến giới mê công nghệ phát sốt.

{keywords}

Sau khi kết nối Android box vào TV, bên cạnh chức năng phát video trực tuyến, người dùng có thể cài đặt rất nhiều ứng dụng từ chợ ứng dụng Google Play, xem hàng triệu video clip từ YouTube, nghe nhạc từ những dịch vụ nhạc trực tuyến như Zing MP3, NhacCuaTui...

Chính vì khả năng biến một chiếc tivi thông thường thành một SmartTV mà mức giá lại rẻ hơn 10 lần, chỉ dao động từ 1,6- 3 triệu đồng, Android TV Box đang khiến giới mê công nghệ phát sốt.

Năm 2014, Android TV Box không chỉ là một đột phá công nghệ phần cứng như năm 2013 nữa mà đang dần hỗ trợ hệ sinh thái công nghệ xung quanh nó một cách mạnh mẽ, đặc biệt là các dịch vụ công nghệ hỗ trợ giải trí và kết nối, góp phần thay đổi cả cách giao tiếp hàng ngày!

Để phục vụ nhu cầu này, Android TV Box đang được “tuồn” về Việt Nam theo đủ mọi đường để phục vụ các tín đồ xem phim HD nhưng chỉ có một vài hãng thực sự ‘đáng đồng tiền bát gạo’.

Chẳng hạn như Minix Neo (TQ), Hi Media Q (TQ), Live Box (Hàn Quốc). Minix Neo X5 có cấu hình tiêu chuẩn với chip Rockchip Cortex A9, khe cắm thẻ nhớ SD, hỗ trợ cả chuẩn HTML5 và Flash Player để người dùng có thể xem các video từ YouTube hay các website chia sẻ video streaming khác. Cao cấp hơn có dòng sản phẩm GM282 trang bị chip 4 nhân, 2GB DDR3 RAM và tích hợp Android 4.2.

HiMedia có hai phiên bản Q5 và Q10 hỗ trợ dạng chia sẻ nội dung không dây DLNA (Q10), AirPlay và HiShare (Q5). Theo đó, người dùng có thể chia sẻ nhanh nội dung như phim đang xem trên thiết bị di động (smartphone, tablet) lên màn hình lớn của HDTV. Trong khi đó, Vaudi nổi bật vì có tích hợp micro và webcam để người dùng có thể gọi thoại video qua Skype và có bộ điều khiển từ xa như một bàn phím thu nhỏ cũng là ưu điểm của sản phẩm này.

{keywords}

Livebox Q là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam không phải “hàng Tầu”, do CMC Telecom nhập khẩu và phân phối độc quyền cho hãng Orange HD đến từ Hàn Quốc. Nằm ở phân khúc trung cấp (cao cấp hơn là Live Box 2 hiện là số 1 trên thị trường), Livebox Q xứng đáng xuất hiện trong phòng khách của bất kì gia đình nào bởi vẻ đẹp bên ngoài và tính năng mạnh mẽ bên trong.

Với vi xử lý lõi kép của Cortex, 1GB ram DDR3. Chạy trên nền tảng Android 4.2 cùng sự tối ưu hóa mạnh mẽ cả về phần cứng cũng như phần mềm, Livebox Q dễ dàng thực hiện tất cả các tác vụ giải trí, xem phim online chất lượng HD, lướt web và tất nhiên là sử dụng tốt cho các ứng dụng OTT. Hai tháng trở lại đây, số lượng sản phẩm Live Box Q bán ra tăng đột biến cho “chiến dịch tẩy chay hàng Tầu” của dân sành công nghệ biến sản phẩm này trở thành “nữ hoàng” Android Box tại Việt Nam.

Thúy Ngà