Nhóm hacker Anonymous vừa cho biết sẽ đăng tải những thông tin nhạy cảm của lực lượng cảnh sát Mỹ trong sự kiện Ngày quốc gia hành động chống lại cảnh sát bạo lực cũng như hội nghị hàng năm của Hiệp hội Cảnh sát quốc tế.

TIN LIÊN QUAN


Báo cáo từ VentureBeat, Anonymous đã cho đăng thông báo trên Pastebin vào đêm thứ Sáu vừa qua với tuyên bố chúng đang có trên tay 600 MB thông tin thu được sau khi hack vào các trang web kết nối với cơ quan đứng đầu cảnh sát quốc tế (IACP), Hiệp hội Cảnh sát Boston Patrolmens, cơ quan thực thi phát luật ở Birmingham Alabama và của hạt Jefferson. Mặc dù thông báo trích dẫn này không còn xuất hiện trên Pastebin nhưng một phát hành khác cũng đã được đăng lại trên Pastebin vào hôm Thứ 7 vừa qua.

Anonymous cho biết, các thông tin bị rò rỉ bao gồm các tài liệu nội bộ, thông tin thành viên, số an sinh xã hội, địa chỉ, mật khẩu và các dữ liệu khác. Nhóm thành viên với các tin tặc khác có liên quan đến phong trào Antisec nói rằng họ muốn đưa ra tuyên bố về sự tàn bạo của cảnh sát cho các hội nghị nói trên. Đó là chưa kể đến các thông tin rò rỉ liên quan đến các dữ liệu cảnh sát lập ra để chống lại cuộc biểu tình đang diễn ra ở phố Wall, New York, Boston và nhiều nơi khác.

Nội dung ASCII được đăng tải trên Pastebin.

Thông báo cho biết, “IACP nghĩ rằng họ có thể tổ chức hội nghị hàng năm vào năm 2011 của mình ở Chicago mà không bị ảnh hưởng bởi cuộc bạo loạn. Họ không biết rằng trên đường phố của tất cả các nơi khác trên thế giới, người dân đang thể hiện sự bất mãn của mình với chủ nghĩa tư bản và nhà nước. Họ cũng không thể nghĩ rằng trong quá khức các hacker đã có thể chiếm hữu trang web cũng như lấy đi những cơ sở dữ liệu của mình. Họ cần phải quan tâm đến chúng tôi”.

Tất nhiên, đó không phải là lần đầu tiên Anonymous có những thông tin rò rỉ như vậy. Trong tháng 6 vừa qua, nhóm này đã công bố số liệu liên quan đến Sở an toàn công cộng Arizona. Lập tức, các lãnh đạo của tổ chức đã bày tỏ mối quan tâm về sự an toàn của các quan chức làm việc trong Sở.

Anonymous cũng từng có cơ sở dữ liệu của cuộc biểu tình hồi đầu năm nay ở hệ thống tàu điện ngầm Bay Area Rapid Transit ở San Francisco. Theo các thông tin mà Anonymous công bố, có 2 ca tử vong diễn ra trong cuộc biểu tình này.

Trong tài liệu Pastebin đang công bố hiện nay, Anonymous cho biết rằng họ đang tấn công vào lực lượng cảnh sát bởi vì một phần lực lượng cảnh sát nước này đã và đang làm việc để bảo vệ cho những tầng lớp quý tộc, sẵn sàng đàn áp chính trị người dân.

Nhóm cho biết, hành động mới nhất của mình là phản ứng sau lại sau một loạt các vụ bắt giữ các thành viên của nhóm LulzSec và Anonymous mà cảnh sát vừa thực hiện. Vụ bắt giữ trên diễn ra trên khắp thế giới, bao gồm Mỹ, Anh và Tây Ban Nha.

(Theo TTCN)