Apple đã chính thức bắt tay hợp tác với IBM, một trong những lý do khiến Tim Cook phải nhờ cậy vào IBM là để học tập những kinh nghiệm bán sản phẩm công nghệ cho các doanh nghiệp.

{keywords}

Tim Cook và CEO Ginni Rometty của IBM.

Vừa qua, Apple đã chính thức bắt tay hợp tác với IBM, một trong những lý do khiến Tim Cook phải nhờ cậy vào IBM là để học tập những kinh nghiệm bán sản phẩm công nghệ cho các doanh nghiệp.

Trên thực tế doanh số iPad của Apple trong năm 2014 đã sụt giảm rõ rệt, mặc dù doanh số iPhone và lợi nhuận của công ty tăng trưởng kỷ lục. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng và nâng cấp tablet của người tiêu dùng không còn cao như trước đây, khi mà những chiếc smartphone màn hình lớn như iPhone 6 Plus hoàn toàn có thể thay thế.

Do đó, dường như Apple muốn chuyển hướng kinh doanh mảng iPad của mình sang các doanh nghiệp. Trong khoảng thời gian gần đây, Apple cũng đang tuyển dụng các nhà quản lý bán hàng doanh nghiệp để phối hợp với IBM. Đội ngũ này sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm các khách hàng là những doanh nghiệp để bán sản phẩm iPad cũng như iPhone.

Cả Apple và IBM cũng đang phát triển và tùy chỉnh một số ứng dụng trên iOS để phù hợp hơn với môi trường doanh nghiệp. Hiện tại các hạng mục ứng dụng được ưu tiên đang là chăm sóc sức khỏe, quản lý sản xuất và các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp.

Apple và IBM cũng đã ra mắt 10 ứng dụng kinh doanh đầu tiên của mình vào cuối tháng 12 vừa qua. Tim Cook cho biết một phần lợi nhuận của quý IV sẽ được tái đầu tư để phát triển thêm các ứng dụng kinh doanh, dự kiến sẽ có thêm 12 ứng dụng nữa vào cuối quý I và Apple hy vọng sẽ có 100 ứng dụng doanh nghiệp vào cuối năm 2015.

Ngoài ra, chiếc iPad Pro màn hình 12 inch với bút cảm ứng cũng có thể sẽ là một sản phẩm tập trung cho các khách hàng doanh nghiệp. Mặc dù Apple vẫn có thể thành công nếu như iPad thất bại, nhưng Tim Cook muốn thay đổi quan niệm của mọi người rằng những chiếc iPad chỉ là thiết bị giải trí và mãi mãi không thể thay thế laptop trong những công việc đặc thù. Do đó mà việc hợp tác với IBM cũng như phát triển kho ứng dụng doanh nghiệp sẽ là bàn đạp rất tốt để iPad có thể tấn công vào một thị trường hoàn toàn mới.

Theo Trí thức trẻ/Businessinsider