Apple đã từ bỏ dự án sản xuất chiếc TV mang thương hiệu của Táo khuyết từ cách đây 1 năm,  tờ Wall Street Journal cho biết.

{keywords}

Trong một bức thư ngỏ của nhà đầu tư nổi tiếng Carl Icahn gửi CEO Tim Cook mới đây, ông trông đợi Apple sẽ cho ra mắt 2 sản phẩm được đồn đoán từ lâu là TV và xe Apple vào năm tới.

Trong khi dự án sản xuất xe của Apple vẫn còn bỏ ngỏ thì nguồn tin từ WSJ cho biết, dự án sản xuất TV của Apple đã dừng cách đây 1 năm sau hơn 1 thập kỷ hãng này nghiên cứu. Do Apple nhận thấy khó có thể có những đột phá về TV để tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các hãng tên tuổi như Samsung, chí ít là ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, những đồn đoán cho rằng Apple đang phát triển dự án sản xuất TV với độ phân giải cực khủng (gấp 4 lần độ phân giải của HDTV hiện nay), tích hợp camera và cảm biến để có thể thực hiện cuộc gọi video. Thậm chí TV sẽ là một màn hình trong suốt sử dụng tia laser để tạo ra các hình ảnh trên đó. Tuy nhiên, tất cả đã phải dừng lại vì không đủ sức thuyết phục để sản phẩm có thể cạnh tranh trên thị trường.

Có lẽ, Apple sẽ tập trung vào việc cải tiến chiếc set-top box Apple TV, với việc có thể điều khiển từ nó từ Apple Watch. Ngoài ra, hãng cũng hợp tác với các hãng như HBO để xây dựng một dịch vụ truyền hình trực tuyến.

H.P (tổng hợp)