Theo New York Post, Apple và Facebook đang tranh giành văn phòng làm việc sang trọng tại khu đất vàng Manhattan. Dường như lợi thế đang nghiêng về gã khổng lồ trên lĩnh vực mạng xã hội.

{keywords}
Khu văn phòng sang trọng tại khu đất vàng Manhattan đang thu hút sự cạnh tranh giữa Apple và Facebook. Ảnh: sqft

Facebook đàm phán thuê khu văn phòng có diện tích 68.750 mét vuông, tại địa điểm trước đây là bưu điện James A. Farley, ở Midtown Manhattan. Apple cũng có ý định này từ đầu năm. Vì vậy 2 tập đoàn công nghệ bỗng dưng trở thành đối thủ của nhau trong một thương vụ bất động sản.

Apple khảo sát tòa nhà Farley ngay từ khi nó đang được sửa chữa. Họ muốn thuê cả 4 tầng hiện có cùng tầng vừa được xây mới trên mái, có khu vực cây xanh bao quanh. Tuy nhiên đơn vị đứng ra cải tạo và cho thuê là Vornado Realty Trust - tập đoàn đang cho Facebook thuê một văn phòng khác tại New York, vì vậy Apple bất lợi hơn trong cuộc cạnh tranh.

Tòa nhà Farley chiếm toàn bộ khu 390 Ninth Ave, nằm ở góc đường West 30 và 33. Nó được quy hoạch trở thành một khu vực quan trọng của New York từ năm 1966. Sau khi cải tạo, sẽ có một đường hầm xe lửa nằm bên dưới, tầng trệt bao gồm nhà hàng và khu mua sắm.

New York Post cho rằng doanh nhân Steve Roth, chủ sở hữu Vornado Realty Trust, đang nghiêng về khả năng cho Facebook thuê vì họ từng có những giao dịch thành công trước đây.

Bên cạnh tòa nhà Farley, Apple cũng quan tâm đến văn phòng tại Morgan North. Tuy nhiên đây là khu vực được Amazon nhắm đến từ lâu. Ban đầu tập đoàn của Jeff Bezos định đàm phán thuê khu Farley nhưng nhanh chóng từ bỏ khi Facebook nhảy vào cạnh tranh. Morgan North đang được cải tạo và sẽ chính thức mở cửa từ 2021.

Theo Zing/9to5mac

iPhone 11 đang bán đắt như 'tôm tươi', vượt kì vọng của Apple

iPhone 11 đang bán đắt như 'tôm tươi', vượt kì vọng của Apple

Theo một báo cáo mới nhất, iPhone 11 đang có doanh số tốt đến mức ngay cả Apple cũng thấy bất ngờ.