Một thông tin đang gây bất ngờ cho cả làng công nghệ là Apple có thể đang phát triển một dòng iPhone mới toanh, sở hữu màn hình OLED với kích cỡ lên tới 5.8 inch.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận, trang Digitimes tiết lộ Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình mới này. Tuy nhiên, thời điểm chín muồi thì vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Trang này tin rằng Apple sẽ không thể trình làng iPhone OLED 5.8 inch trong năm nay và 2017 là thời điểm sớm nhất có thể.

{keywords}

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo, một người nổi tiếng vì nhiều lần dự đoán chính xác về sản phẩm của Apple khẳng định sản phẩm này sẽ khó lòng ra mắt trước năm 2019.

Nếu thông tin này là chính xác thì đây sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên sở hữu màn hình OLED, một công nghệ mà Samsung đã ứng dụng từ lâu cho họ máy Galaxy S. Đây cũng là kích cỡ iPhone lớn nhất từ trước đến nay, khi iPhone 6s Plus hiện cũng chỉ dừng ở 5.5 inch.

Về phần mình, bài báo trên Digitimes cũng nói thêm rằng Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED chủ lực cho mẫu iPhone 5.8 inch, còn LG Display và Japan Display là hai đối tác phụ. Một thông tin gây nhiều dấu hỏi là phiên bản iPhone này có thể đặt tên là iPhone Pro.

Điều đáng nói là iPhone Pro cũng là cái tên được đồn đoán sẽ đặt cho một phiên bản đặc biệt của iPhone 7 ra mắt mùa thu năm nay. Vậy đâu mới chính xác là "iPhone Pro"?

Và cũng đừng quên là ngày 21/3 tới đây, Apple nhiều khả năng sẽ trình làng một mẫu iPhone 4-inch hoàn toàn mới có tên gọi iPhone 5SE hoặc 6c. Con dế này sẽ trang bị chipset A9, công nghệ NFC và Apple Pay cùng camera chính 12MP. Máy sẽ hỗ trợ tính năng Live Photos nhưng lại không bao gồm công nghệ cảm ứng lực được đánh giá cao 3D Touch. Ngoài ra, cũng trong ngày 21/3 này, Apple có thể sẽ công bố cả phiên bản mới nhất của chiếc máy tính bảng iPad Pro với chipset A9X, RAM 4GB, 4 loa và hỗ trợ 2 phụ kiện Bút Apple Pencil cùng bàn phím thông minh.

T.C

 XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: