Nguồn tin từ trang Macotakara của Nhật cho biết, Apple vẫn đang phát triển bản iPad Pro với độ mỏng chỉ 7 mm. Tuy nhiên, khác với các tin đồn trước đây nói rằng máy có màn hình 12,9 inch, iPad Pro sẽ chỉ dùng màn hình 12,2 inch.

{keywords}

Mới đây, thông tin về chiếc iPad Pro được đồn đoán từ lâu của Apple lại tiếp tục xuất hiện, bất chấp việc “Táo khuyết” vừa mới tung ra chiếc iPad Air thế hệ mới. Thông tin này xuất phát từ trang web Macotakara của Nhật Bản, từng nhiều lần có những thông tin chính xác về các sản phẩm của Apple dù chúng chưa được công bố chính thức.

Theo đó, iPad Pro sẽ có màn hình 12,2 inch, tức nhỏ hơn so với các tin đồn trước, vốn nói rằng máy sẽ có màn hình 12,9 inch. Về độ dày, máy sẽ dày hơn một chút so với iPad Air 2, khoảng 7 mm (iPad Air 2 mỏng 6,1 mm).

Nếu thực sự Apple đang phát triển iPad Pro, thì đây sẽ là sản phẩm để cạnh tranh với dòng tablet lai laptop Surface Pro của Microsoft. Hãng phần mềm định hướng sản phẩm của mình như một sự thay thế cho PC để phục vụ công việc, trong khi iPad hiện nay vẫn chỉ được xem như là một thiết bị giải trí đơn thuần. Trong ba quý liên tiếp gần đây, doanh số iPad liên tục tụt giảm, bởi thế, iPad Pro có thể sẽ là một con bài chiến lược để Apple lấy lại thị phần.

Macotakara cũng nói rằng, iPad Pro có thể sẽ có những điểm tương đồng iPad Air 2 về thiết kế. Máy sẽ có hai loa stereo và microphone ở trên và dưới.

Trong báo cáo tài chính mới nhất của Apple - quý IV năm tài khóa, doanh số iPhone của hãng tăng mạnh, nhưng doanh số iPad lại tiếp tục giảm, đánh dấu quý thứ 3 liên tiếp tablet của Apple giảm thị phần và cũng là lần đầu tiên trong 3 năm, doanh số Mac vượt cả iPad.

Trong khi đó, báo cáo tài chính của Microsoft cho thấy doanh số từ Surface tăng trưởng tới 127%, đem về cho hãng doanh thu 908 triệu USD trong quý. Tất nhiên, doanh thu này còn kém xa nhiều so với iPad - mang về cho Apple 5,3 tỷ USD trong quý vừa qua - nhưng nó cũng cho thấy người dùng bắt đầu chấp nhận dòng laptop lai tablet như một thiết bị vừa để giải trí vừa để làm việc.

Theo ICTnews/Cnet