Theo Reuters, Apple sẽ sớm bán trở lại các mẫu iPhone 7, iPhone 8 ở Đức sau khi chấp nhận yêu cầu của Qualcomm. Cụ thể hơn, tất cả những mẫu iPhone 7, iPhone 8 được bán tại Đức sẽ sử dụng modem của Qualcomm chứ không phải Intel.

Vào cuối tháng 12/2018, tòa án tại Munich, Đức đã cấm Apple bán các mẫu iPhone 7, iPhone 8 do phán quyết những mẫu điện thoại này vi phạm bản quyền của Qualcomm. Qualcomm đưa đơn kiện Apple vì sử dụng một bản quyền của hãng giúp tiết kiệm pin trong khi thu, phát tín hiệu. Nhà sản xuất chip này cho biết những mẫu iPhone sử dụng modem Intel, với chip do hãng Qorvo sản xuất đã vi phạm bản quyền này.

{keywords}
Tất cả Apple Store tại Đức sẽ ngừng bán iPhone 7 và iPhone 8. Ảnh: CultofMac

Apple đã bị cấm bán iPhone 7, iPhone 8 tại Đức từ thời điểm đó. Hãng điện thoại gửi đơn kháng cáo, nhưng Qualcomm đã nhanh tay cọc đủ 1,34 tỷ euro tiền "thế chân", hoàn thiện thủ tục pháp lý để tòa án Đức thực thi phán quyết ngày 20/12. Do vậy Apple đã phải rút tất cả các mẫu iPhone 7, iPhone 8 tại cửa hàng cho tới thời điểm này.

Mặc dù đây đều là những mẫu smartphone đã vài năm tuổi, chúng vẫn đóng vai trò quan trọng như những thiết bị tầm trung của Apple tại Đức. Sau khi Apple ra mắt thế hệ iPhone 2018, iPhone 7 trở thành điện thoại rẻ nhất của Apple còn được bán mới. Các mẫu iPhone mới ra mắt không được đón nhận như kỳ vọng, khiến cho doanh thu từ iPhone trong quý vừa qua thấp hơn dự báo tới 15%.

{keywords}
Tại Trung Quốc, ngoài iPhone 7, iPhone 8 thì Apple còn bị cấm bán iPhone X. Ảnh: Reuter

Chưa rõ Apple có tiếp tục nhượng bộ cho Qualcomm ở các quốc gia khác hay không. Ngoài Đức, Qualcomm còn khiến Apple bị cấm bán 7 mẫu iPhone tại Trung Quốc. Hai công ty này cũng vừa có cuộc điều trần trước Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về vấn đề bản quyền.

Lý lẽ của Apple là Qualcomm đã tính giá bản quyền cao hơn tới 5 lần, trong khi Qualcomm cũng không nhượng bộ vì cho rằng Apple đang nợ tới hàng tỷ USD tiền bản quyền.

Vào cuối tháng 1, Qualcomm thậm chí còn tìm cách khiến Apple bị phạt thêm sau khi thông cáo báo chí của Apple cho biết iPhone 7, iPhone 8 sẽ được bán tại các cửa hàng bên thứ 3. Qualcomm cho rằng thông báo này là “cố tình thách thức” lệnh cấm của tòa.

Theo Zing

Apple phát triển công nghệ mở khóa xe hơi bằng khuôn mặt?

Apple phát triển công nghệ mở khóa xe hơi bằng khuôn mặt?

Một ngày nào đó bạn có thể mở khóa chiếc xe của mình chỉ bằng cách nhìn vào nó.