Trong một thông báo gửi tới nhân viên, Phó chủ tịch cấp cao về bán lẻ của Apple, Deirdre O’Brien nói rằng, công ty giữ nguyên cơ chế làm việc linh hoạt cho tất cả các văn phòng và các cửa hàng bán lẻ sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến đầu tháng 5.

{keywords}
Một cửa hàng của Apple tại Santa Monica, California đóng cửa từ hôm 14/3. Ảnh: Bloomberg

Bà O’Brien cho biết hãng đang tiếp tục theo dõi hàng ngày tình hình dịch bệnh tại các địa phương có cơ sở của Apple. Công ty sẽ đưa ra quyết định mở cửa trở lại trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng, chu đáo và theo hướng dẫn mới nhất từ chính quyền địa phương cùng các chuyên gia y tế công cộng.

Theo thông báo, Apple đang làm việc dựa trên các tùy chọn đảm bảo sự hỗ trợ và linh hoạt trong việc điều chỉnh lịch trình khi cần thiết. Bà O’Brien nói thêm rằng, Apple biết nhiều nhân viên đang phải cân bằng công việc của công ty và việc chăm sóc con cái họ đang học trực tuyến tại nhà. Vì vậy, hãng khuyến khích các nhân viên cởi mở vấn đề này với ban quản lý về những khó khăn thách thức họ đang đối mặt.

Trước đó, bà O’Brien thông báo tới các nhân viên rằng một số cửa hàng của Apple bên ngoài nước Mỹ có thể mở cửa trở lại sớm nhất vào đầu tháng 4, theo Bloomberg. Còn trong thông báo hôm 2/4 vừa qua, bà O’Brien cho biết ban điều hành đang họp hàng ngày và phối hợp chặt chẽ với các phòng ban trong toàn công ty.

Gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino hiện có khoảng 270 cửa hàng ở Mỹ, nằm trong tổng số 458 cửa hàng bên ngoài Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông đã bị đóng cửa vào tháng 3 để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Hải Phong (theo Bloomberg)

 

Apple đối mặt với nỗi lo mới, SpaceX cấm nhân viên sử dụng Zoom

Apple đối mặt với nỗi lo mới, SpaceX cấm nhân viên sử dụng Zoom

SpaceX cấm nhân viên sử dụng ứng dụng Zoom; Apple đối mặt với nỗi lo mới; Công ty khởi nghiệp 'đình đám' về vệ tinh nộp đơn xin phá sản,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.