Apple đã quyết định sản xuất thêm iPhone 7 với hy vọng lôi kéo nhiều khách hàng hơn trong lúc scandal cháy nổ pin Galaxy Note 7 đang là chủ đề "hot".

{keywords}

Cách đây ít hôm, Apple đã lệnh cho các nhà cung cấp linh kiện và đối tác sản xuất tăng thêm 10% sản lượng iPhone 7. Trước đó, Apple từng dự đoán iPhone 7 chỉ chiếm khoảng 60% so với iPhone đời hiện tại ra mắt cách đây một năm.

Việc tăng thêm 10% sản lượng iPhone 7 cho thấy Apple tự tin có thể hớt thêm khách hàng đang lưỡng lự không biết ngả về đâu trong việc lựa chọn siêu phẩm mới ra mắt. Sự cố pin của Note 7 rõ ràng là tín hiệu vui với Apple.

Trong khi đó, Samsung đang vất vả đối phó với ác mộng cháy nổ trên Galaxy Note 7 mà theo tính toán có thể khiến hãng này thiệt hại tới hàng tỉ USD, đó là chưa kể tổn hại nghiêm trọng tới hình ảnh và danh tiếng công ty này.

Ngoài Galaxy Note 7, Samsung vừa chịu thêm cú sốc khác khi "siêu phẩm" Galaxy S7 Edge phát nổ do sạc. Có thể nói tình hình của Samsung đang khá bi đát, và đó chính là "thời khắc vàng" Apple có thể lợi dụng để dìm đối thủ.

Nguyễn Minh (theo BGR)