Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nói trong thông báo ngày 13/8 rằng vẫn theo đuổi kế hoạch áp thêm 10% thuế cho các mặt hàng trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có laptop và smartphone của Apple.

Trước đó, Tổng thống Trump từng nói rằng đàm phán thương mại với Trung Quốc đã tạm dừng nên mức thuế mới sẽ được áp vào ngày 1/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này vừa được chuyển tới tháng 12.

{keywords}
Ảnh:

“Một số sản phẩm đã tạm được loại bỏ khỏi danh sách áp thuế mới dựa trên đánh giá về y tế, an toàn, an ninh quốc gia và nhiều yếu tố khác. Tới 15/9, các sản phẩm này sẽ tiếp tục bị đánh thuế mới, gồm smartphone, laptop, máy chơi game, màn hình máy tính...”, thông báo của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết.

Một số nhà sản xuất đặt nhà máy tại Trung Quốc như Apple tạm thời thở phào. Apple từng nói rằng nếu áp thuế mới, người dùng sẽ phải trả thêm 10%, và không phải ai cũng chấp nhận điều này.

Thế nhưng Tổng thống Trump từng nói sẽ chẳng có vấn đề gì nếu iPhone tăng giá 10% và người dùng sẽ “dễ dàng” chấp nhận điều đó.

Nguyễn Minh (theo TheVerge)

Apple đang ngấm ngầm phát triển iPhone, iPad màn hình gập

Apple đang ngấm ngầm phát triển iPhone, iPad màn hình gập

Apple đang phát triển công nghệ dành cho các thiết bị màn hình gập, các nhà phân tích của Ngân hàng đầu tư UBS cho biết trong 1 báo cáo gửi tới các nhà đầu tư.