Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, chiếc Apple Watch phiên bản mạ vàng 18 karat sẽ có giá khoảng 8.000 bảng Anh (khoảng 260 triệu đồng Việt Nam), Telegraph cho hay.

Telegraph cho rằng, với mức giá này Apple Watch phiên bản mạ vàng sẽ là món đồ công nghệ dành riêng cho giới nhà giàu.

{keywords}
Phiên bản mạ vàng của Apple Watch sẽ có giá lên tới 260 triệu VND. 

Giá chính xác của các phiên bản Apple Watch sẽ được tiết lộ trong sự kiện Spring Forward diễn ra vào 12h tối nay, 9/3 theo giờ Việt Nam tại San Francisco.

Apple từng hy vọng rằng, họ sẽ bán được khoảng 6 triệu chiếc đồng hồ thông minh trong vài tháng đầu với phiên bản thể thao, phiên bản phổ thông và có giá khoảng 300 bảng Anh.

Tuy nhiên, “Táo khuyết” cũng tin rằng, họ có thể bán được 1 triệu chiếc Apple Watch phiên bản mạ vàng mỗi tháng.

Tất cả các phiên bản Apple, bao gồm phiên bản tầm trung cho tới phiên bản cao cấp nhất đều sử dụng cùng một công nghệ màn hình cảm ứng.

{keywords}
Từ trái sang phải: Apple Watch phiên bản thể thao, Apple Watch và Apple Watch phiên bản mạ vàng Edition.

Từ cuối tuần trước, những tin đồn về Apple Watch bắt đầu rộ lên trên Internet. Nhiều người tin rằng, các ứng dụng chạy trên Apple Watch sẽ được “Táo khuyết” thiết kế để tự động tắt sau một thời gian ngắn nhằm tăng thời lượng pin, vốn là một thách thức của các mẫu đồng hồ thông minh.

Tuy vậy, theo Telegraph, mức giá của phiên bản mạ vàng cao cấp Watch Edition là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.

Mức giá được dự đoán cho phiên bản mạ vàng 18 karat này là từ 3 ngàn tới 20 ngàn USD (từ 60-400 triệu VND). Nhiều blogger công nghệ cho rằng, mức giá hợp lý là 10 ngàn USD (khoảng 200 triệu VND).

Tuy nhiên, dựa trên việc phân tích giá của các sản phẩm trước đây của Apple, các chuyên gia cho rằng, mức giá của phiên bản này vào khoảng 8.000 bảng Anh (260 triệu VND).

{keywords}
Apple Watch phiên bản mạ vàng dành cho phái nữ. 

Anthony Wing Kosner, một nhà thiết kế và phát triển viết cho Tạp chí Forbes của Mỹ nói: “Khi Tim Cook bước lên sân khấu và công bố mức giá và thời điểm bán ra của Apple Watch, câu hỏi lớn nhất ông sẽ trả lời chính là giá của phiên bản Edition cao cấp nhất của Apple Watch”.

Theo các tin đồn, mức giá của phiên bản này từ 5 ngàn tới 20 ngàn USD. Không cao nếu so với phiên bản tương tự của hãng Rolex”, Kosner nói thêm.

Hiện tại, nhiều thông tin khẳng định Apple đang tiến hành phát triển phiên bản kế tiếp của Apple Watch, mặc dù việc này được giữ bí mật hoàn toàn.

Trong cuộc phỏng vấn trước đó, CEO của Apple – Tim Cook khẳng định rằng, chiếc đồng hồ thông minh của hãng sẽ thay thế chìa khóa xe cũng như khóa thẻ từ trong các khách sạn.

Hà Phương (Theo Telegraph)