Đích thân Tổng Giám đốc Tim Cook đã viết thư xin lỗi người dùng Trung Quốc và hứa hẹn sẽ cải thiện dịch vụ bảo hành của hãng tại châu Á sau khi bị chỉ trích là thiếu kết nối với khách hàng.

{keywords}
Tim Cook lần thứ hai viết thư công khai xin lỗi người dùng kể từ khi nhậm chức CEO của Apple

Sau nhiều tuần bị "soi" về chính sách bảo hành sản phẩm tại Trung Quốc, Apple vừa tuyên bố hãng sẽ tích cực thay đổi chất lượng dịch vụ tại nước này cũng như tại châu Á nói chung trong thời gian tới. Thông điệp này do đích thân Tim Cook viết ra và đăng tải trên website tiếng Trung của Apple sáng nay.

Trong thư, Cook xin lỗi vì đã không lắng nghe đầy đủ những phản hồi của người dùng về vấn đề bảo hành. Ông cũng cam kết hãng đang áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng bảo hành cùng các dịch vụ liên quan.

Những thay đổi này bao gồm: chính sách sửa chữa mới dành cho iPhone 4 và iPhone 4S, cho phép khách hàng đổi sang một chiếc điện thoại hoặc linh kiện mới trong năm đầu tiên mua sản phẩm. Apple cũng gia hạn bảo hành cho những thiết bị đã được sửa lỗi trong năm ngoái. Bên cạnh đó, trang Apple Trung Quốc sẽ dành nhiều một phần riêng để giải thích cặn kẽ về chính sách bảo hành sản phẩm, đồng thời các nhà cung cấp dịch vụ bảo hành được ủy quyền của Apple sẽ được đào tạo lại về chính sách và kỹ năng bảo hành.

Vài tuần gần đây, chính sách bảo hành của Apple tại Trung Quốc trở thành đề tài chỉ trích rất nóng trên các tờ báo Trung Quốc chính thống. Tuy nhiên, nguồn khởi phát đầu tiên là một bản tin truyền hình trên đài TH Trung ương Trung Quốc hồi tháng trước, khẳng định Apple chỉ sửa lại những linh kiện bị lỗi hoặc sản phẩm bị vỡ tại Trung Quốc mà thôi, thay vì cung cấp sản phẩm/linh kiện thay thế miễn phí như hãng vẫn áp dụng cho các nước khác.

Đi xa hơn, Ủy ban Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc tuần trước đã lên tiếng thúc giục giới chức trong nước tăng cường giám sát các chính sách của Apple, một hãng công nghệ bị truyền thông nước này kết tội là "ngạo mạn".

Đây là lần thứ hai vị Tổng Giám đốc Apple viết thư xin lỗi người dùng kể từ khi nhậm chức CEO của Apple hồi tháng 8/2011. Tháng 9 năm ngoái, Cook đã viết thư công khai xin lỗi về chất lượng dịch vụ bản đồ số ở iOS6 và hứa hẹn Apple sẽ tích cực cải tiến, hoàn thiện sản phẩm này trong tương lai.

Y Lam (Theo CNET)