Không còn việc phải mua quảng cáo banner theo mức giá cố định, doanh nghiệp có thể đấu giá banner và nếu nội dung quảng cáo càng hấp dẫn người dùng thì càng được ưu tiên hiển thị với giá rẻ.

Đây là nội dung hấp dẫn mà Cốc Cốc vừa đưa ra trong mô hình “đấu giá banner theo thời gian thực”.

Cơ hội tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Vừa qua, Cốc Cốc chính thức ra mắt mô hình “đấu giá banner theo thời gian thực” tại vị trí đắc địa của mình trên trang chủ trình duyệt. Điểm nổi bật là phương thức này cho phép các doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận các khách hàng mục tiêu theo mức chi phí mà họ sẵn sàng chi trả.

Trên thế giới, hình thức quảng cáo này đã có từ lâu và được xem là một trong những phương thức quảng cáo online tiên tiến và hiệu quả nhất. Tuy nhiên tại Việt Nam mô hình này vẫn còn khá mới mẻ, trước khi Cốc Cốc tham gia cuộc chơi, trên thị trường mới chỉ 2 doanh nghiệp ngoại cung cấp hình thức này là Google và Facebook.

Mô hình “đấu giá banner theo thời gian thực” là một phương thức cho phép các nhà quảng cáo đấu thầu để mua lượt hiển thị hoặc lượt click quảng cáo trên trang chủ trình duyệt Cốc Cốc khi người dùng mục tiêu mở trình duyệt và nhìn thấy quảng cáo.

{keywords}

Cốc Cốc cho phép doanh nghiệp đặt banner theo giá mà doanh nghiệp đó đề xuất

Nghĩa là, mỗi khi người dùng truy cập vào trình duyệt Cốc Cốc, hệ thống sẽ tính toán xem phải hiển thị quảng cáo nào - điều này phụ thuộc vào mức giá và chất lượng quảng cáo. Nhà quảng cáo đưa ra mức giá càng cao thì cơ hội hiện thị càng lớn; Nội dung quảng cáo càng hấp dẫn người dùng thì càng được ưu tiên hiển thị với giá rẻ.

Như vậy, việc đặt banner ở vị trí độc và đẹp không chỉ thuộc về những doanh nghiệp lớn mà doanh nghiệp nhỏ cũng hoàn toàn có cơ hội.

Ví dụ: Một người dùng internet thường xuyên dùng Cốc Cốc để truy cập vào các trang về tài chính. Tại 1 thời điểm nhất định khi người dùng này sẽ mở trình duyệt cốc cốc, hệ thống đấu giá banner của Cốc Cốc sẽ kiểm tra có bao nhiêu banner đang muốn hiện thị quảng cáo cho người dùng này? Và chỉ trong một vài phần nghìn giây, hệ thống sẽ đánh giá được mức điểm chất lượng của từng banner đó và lựa chọn banner có điểm chất lượng cao nhất để hiện thị quảng cáo

“Nếu như trước đây, để được hiển thị banner quảng cáo, các nhà quảng cáo phải mua vị trí quảng cáo theo một mức giá cố định do nhà cung cấp quảng cáo đưa ra, cho dù giá trị mà nhà quảng cáo thu về từ mỗi lượt hiển thị quảng cáo là khác nhau, thì bây giờ, với hình thức đâu giá này, nhà quảng cáo hoàn toàn có quyền quyết định về mức phí mà mình chi trả cho lượt hiện thị đó.” Bà Đào Thu Phương_giám đốc kinh doanh Cốc Cốc cho biết.

Hiển thị banner theo nhóm người dùng mục tiêu

Các nhà quảng cáo sử dụng nền tảng bên cầu (DSP) để giúp họ quyết định thời gian, khu vực cũng như mức giá đấu thầu họ sẵn sàng chi trả. Thú vị hơn, mô hình này cho phép nhà quảng cáo lựa chọn hiển thị banner của mình tới nhóm người dùng mục tiêu nhất định, hay tới những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ tương ứng với nguồn cung của nhà quảng cáo.

Với hình thức đấu giá này, Cốc Cốc muốn đem lại cho các nhà quảng cáo tại Việt Nam một mô hình tiến tiến giúp họ không chỉ tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu, mà còn gần như hạn chế lãng phí lượt hiển thị và tiền quảng cáo.

“Việc ra mắt hình thức quảng cáo đấu giá theo thời gian thực này này đã nằm trong kế hoạch phát triển của Cốc Cốc từ lâu. Chúng tôi luôn mong muốn thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam, đem lại cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất” Bà Phương nói.

Huyền Linh