Mới đây, một thành viên của diễn đàn Raidforums đã tải lên một tập tin dữ liệu được cho là có chứa thông tin người dùng của một ngân hàng tại Việt Nam. Raidforums là diễn đàn của giới hacker, nơi chuyên đăng và rao bán những cơ sở dữ liệu (CSDL) bị hack.

Theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, những dữ liệu được chia sẻ lên Raidforums đều là những thông tin cá nhân chi tiết. Các thông tin này bao gồm mã khách hàng, tên tuổi, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ nhà riêng và nơi công tác của khoảng 2 triệu người Việt Nam. 

{keywords}
2 triệu dữ liệu ngân hàng của người Việt Nam bị công khai trên mạng.

Những thông tin này được đăng tải lên Raidforums từ ngày 29/10/2019 bởi một thành viên có nickname Liturmlime. Đây là một tài khoản nặc danh mới được khởi tạo từ tháng 10 năm nay. Các dữ liệu vừa được rò rỉ kể trên là bài đăng duy nhất của nickname này. 

Theo người đăng tải giới thiệu, những dữ liệu này được cho là của các khách hàng đến từ một ngân hàng TMCP Việt Nam. Đáng chú ý khi tất cả các trường thông tin này đều ở dạng text và không được mã hóa. 

Vẫn chưa có thông tin gì nhiều về nguồn gốc của file nội dung này, cũng như những thông tin này có chính xác hay không. Tuy nhiên, tính đến thời điểm sáng 22/11/2019, bài viết nói trên đã có khoảng 18.000 lượt xem trên Raidforums. Trong trường hợp những dữ liệu này là chính xác, có thể thấy rất nhiều người Việt sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp do vụ việc.

Trọng Đạt