Nếu bạn không muốn bị đồng nghiệp hay ai đó đọc trộm mail từ sau lưng thì ứng dụng mới có tên Privacy Shade của hãng BlackBerry sẽ là lựa chọn không tồi. 

{keywords}

Mặc dù không còn sản xuất điện thoại nữa nhưng có vẻ BlackBerry vẫn chưa thôi nặng lòng với mảng thiết bị này. Ứng dụng Privacy Shade hứa hẹn người dùng “có thể đọc mail, tin nhắn, hoặc bất cứ nội dung cá nhân nào mà không lo bị do thám, kể cả nhìn trộm qua vai”. 

Privacy Shade được tung ra trong bối cảnh TLC, hãng được BlackBerry nhượng quyền sản xuất điện thoại, ra mắt chiếc smartphone bàn phím vật lý KEYOne tại Hội nghị thế giới di động 2017 và BB Merah Putih của Indonesia ra mắt chiếc BlackBerry Aurora cho thị trường nội địa. 

Với ứng dụng bảo mật mới này, người dùng BlackBerry có thể chỉnh độ trong suốt bộ lọc màn hình phù hợp với môi trường xung quanh. Nói một cách dễ hiểu, chỉ có chủ nhân có điện thoại mới đọc được nội dung trực tiếp trên màn hình, còn người ngồi cạnh hoặc đằng sau chỉ nhìn thấy màn hình tối đen. 

Ứng dụng này hiện đang được cung cấp trên Google Play. BlackBerry cũng đồng thời thực hiện một vài nâng cấp hữu ích, chẳng hạn bổ sung trường VCC hoặc BCC khi gửi e-mail; hỗ trợ thông báo trong Hub với ứng dụng Kik và Telegram. 

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)