Theo đó, bất kỳ ai cũng có thể gọi FaceTime cho bạn và nghe lén hoặc thậm chí nhìn lén bạn qua camera trước của điện thoại ngay cả khi bạn chưa bắt máy. Tính đến thời điểm bài viết này, cách duy nhất để bảo vệ sự riêng tư là vô hiệu hóa FaceTime hoàn toàn.

{keywords}
 

Lỗi ứng dụng trên ban đầu được trang web đánh giá sản phẩm 9to5Mac phát hiện, sau đó thông tin này đã được lan truyền trên một số trang mạng xã hội.

Trong khi điện thoại đang quay số, bạn chỉ cần vuốt lên trên từ cạnh dưới của màn hình, chọn Add Person, và nhập số điện thoại của chính bạn. Lúc này, FaceTime sẽ kích hoạt cuộc gọi nhóm giữa bạn và người được gọi dù người đó vẫn chưa bắt máy.

Để ngăn chặn kẻ gian rình mò bạn, tất cả những gì bạn có thể làm tính đến lúc này là vô hiệu hóa FaceTime. Nếu bạn thấy yêu cầu FaceTime trên điện thoại của mình, ai đó có thể đang nghe lén bạn.

Trang BuzzFeed News dẫn tuyên bố của hãng Apple cho biết hãng đã biết vấn đề này và sẽ tung ra bản vá lỗi trong bản cập nhật phần mềm vào cuối tuần này.

Trong khi chờ Apple tung ra bản vá, chúng tôi khuyên bạn nên vô hiệu hóa FaceTime ngay từ bây giờ.

{keywords}
 

Trên iPhone hay iPad, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > FaceTime và tắt công tắc bên cạnh mục FaceTime. Bạn sẽ phải lặp lại quy trình này trên tất cả các thiết bị iPhone và iPad bạn sở hữu.

{keywords}
 

Để tắt FaceTime trên máy tính Mac, bạn mở ứng dụng FaceTime và chọn FaceTime > Turn FaceTime off. Tương tự, bạn cần lặp lại bước này trên tất cả các máy Mac bạn có.

Ca Tiếu (theo How-to Geek)

Phát hiện lỗi cho phép nghe lén Facetime trên iPhone

Phát hiện lỗi cho phép nghe lén Facetime trên iPhone

Dư luận lại dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư sau khi một lỗi của ứng dụng Facetime trên iPhone vừa được phát hiện.