Chủ tịch luân phiên của Huawei, Ken Hu kêu gọi các chính phủ ban hành lệnh cấm đối với thiết bị Trung Quốc đưa ra bằng chứng về các mối đe dọa an ninh bị cáo buộc, và cung cấp các kênh liên lạc để Huawei có thể hành động.

Theo ông Ken Hu, khi nói đến vấn đề bảo mật, cần phải để sự thật tự nói lên, hồ sơ về vấn đề bảo mật của Huawei là sạch sẽ.

Trong hơn 30 năm qua, công ty chưa bao giờ gặp sự cố an ninh mạng nghiêm trọng hoặc được thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy thiết bị của họ là một mối đe dọa bảo mật. “Chúng tôi có một bộ hồ sơ sạch sẽ”, Ken Hu tuyên bố trong một cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở chính của công ty ở Thâm Quyến.

{keywords}
Chủ tịch luân phiên Huawei, Ken Hu

Chủ tịch luân phiên Huawei cho biết thêm, công ty nhận thức sâu sắc rằng họ phải chủ động, tích cực hợp tác với chính phủ, cộng đồng địa phương và khách hàng của mình, và chia sẻ: “Đây là những gì chúng tôi đã và đang làm, và chúng tôi sẵn sàng thực hiện các bước bổ sung nhiều hơn so với các công ty khác trong ngành”.

"Chúng tôi sẽ không thư giãn. Khi công nghệ trở nên phức tạp hơn và các hệ thống mạng lưới trở nên mở hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào các nỗ lực liên quan đến bảo mật”.

Chẳng hạn, Huawei có kế hoạch ra mắt một trung tâm bảo mật tại Brussels (Bỉ) vào quý 1 năm 2019 như một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm mở rộng hợp tác với các chính phủ khác trên thế giới, như Canada và Vương quốc Anh.

Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư 2 tỷ USD trong 5 năm tới để cải thiện các quy trình kỹ thuật phần mềm để chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Vẫn tăng trưởng mạnh mẽ

Ông Hu nói rằng, bất chấp những nỗ lực (của ai đó) nhằm tạo ra nỗi sợ hãi về Huawei, “nhưng các khách hàng của chúng tôi vẫn tiếp tục tin tưởng chúng tôi và làm việc với chúng tôi. Tôi biết ơn vì sự hỗ trợ của họ”.

Ba nhóm kinh doanh của công ty, ông nói, tất cả đều có sự tăng trưởng kinh doanh tốt trong năm 2018, mà ông đã thốt lên là rất khó khăn. Công ty đang nhắm mục tiêu kỷ lục 100 tỷ đô la tổng doanh thu trong năm nay. Công ty hiện đã có hơn 25 hợp đồng 5G thương mại và cung cấp hơn 10.000 trạm gốc 5G.

Hu nói rằng ông không ở vào một vị trí để có thể trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ bắt giữ CFO Meng Wanzhou ở Canada vì nghi ngờ vi phạm các lệnh trừng phạt thương mại vì đây là một vụ việc đang được xử lý. Nhưng công ty tự tin vào các biện pháp tuân thủ thương mại của mình, cùng với các hệ thống tư pháp ở Canada và Mỹ.

Vụ việc cũng không gây tác động đến các kế hoạch du lịch của các giám đốc điều hành công ty.

Chủ tịch Huawei khẳng định công ty trog sạch

Ken Hu nói về trung tâm của sự chú ý khác khi Huawei không phải là một công ty đại chúng, lưu ý “rằng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể đạt được mức độ minh bạch tương tự. Chúng tôi đã làm rất nhiều nỗ lực và cần làm nhiều hơn nữa. Chúng tôi là một công ty tư nhân thuộc sở hữu của nhân viên”.

Khi được hỏi về hoạt động kinh doanh hạn chế ở Mỹ, Ken Hu cho rằng đây là một trong những thị trường viễn thông lớn nhất thế giới, vì vậy, “chúng tôi không thể nói rằng điều đó không quan trọng đối với Huawei. Nhưng chính phủ đã làm cho thị trường này khó khăn và hạn chế các cơ hội”.

Tuy nhiên, ông đã chỉ ra một sự gia tăng tiềm tàng về chi phí thiết bị mạng khi không có Huawei và các thiết bị Trung Quốc khác ở Mỹ, mà theo ông chi phí này cuối cùng sẽ được dồn đến những người dùng cuối.

H.N. (theo Mobileworldlive)

Mỹ tung chứng cứ buộc tội giám đốc tài chính Huawei

Mỹ tung chứng cứ buộc tội giám đốc tài chính Huawei

Vào tháng 8/2013, bà Meng Wanzhou - Giám đốc tài chính của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) - gặp một quan chức ngân hàng HSBC, làm điều mà những giám đốc khác thường làm: trình chiếu một tập tin PowerPoint.

New Zealand cấm sử dụng công nghệ của tập đoàn Huawei trong dự án 5G

New Zealand cấm sử dụng công nghệ của tập đoàn Huawei trong dự án 5G

New Zealand đã công bố quyết định cấm một trong những nhà cung cấp dịch vụ di dộng lớn nhất của nước này sử dụng thiết bị, công nghệ của Huawei Technologies Co.

Mỹ thuyết phục đồng minh tẩy chay Huawei

Mỹ thuyết phục đồng minh tẩy chay Huawei

Song song với chính sách ngăn cấm Huawei trong nước, Mỹ còn thuyết phục đồng minh tẩy chay công ty viễn thông Trung Quốc.

Australia cấm cửa Huawei tham gia mạng 5G

Australia cấm cửa Huawei tham gia mạng 5G

Chính phủ Australia cấm mua thiết bị từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho dự án lưới viễn thông 5G vì lo sợ các rủi ro can thiệp nội bộ và tấn công mạng.

Séc cảnh báo sản phẩm Huawei gây hại cho an ninh quốc gia

Séc cảnh báo sản phẩm Huawei gây hại cho an ninh quốc gia

Trái ngược với tuyên bố của Đức không tìm thấy bằng chứng Huawei gián điệp cho Trung Quốc cách đây vài ngày, Cộng hòa Séc coi sản phẩm Huawei và ZTE gây hại cho an ninh quốc gia.

Đức nói Mạnh Vãn Chu không gián điệp cho Trung Quốc

Đức nói Mạnh Vãn Chu không gián điệp cho Trung Quốc

Trong lúc Mỹ tung bằng chứng tố cáo giám đốc tài chính Huawei, Đức gây tranh cãi khi nói rằng không tìm thấy bằng chứng cho thấy bà Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Chu) gián điệp cho Trung Quốc.

NSA: Trung Quốc đang chuẩn bị nhiều cuộc tấn công mạng

NSA: Trung Quốc đang chuẩn bị nhiều cuộc tấn công mạng

Một quan chức của NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ) cho biết các hoạt động tấn công mạng liên quan đến Trung Quốc đang tăng lên trong những tháng gần đây.