Google bổ sung hàng loạt tính năng bảo mật cho tài khoản người dùng
Cảnh báo bảo mật mới của Google

Google cho biết mục đích là thông báo cho người dùng khi công ty phát hiện vấn đề bảo mật nghiêm trọng đối với tài khoản, bất kể họ đang dùng ứng dụng nào vào thời điểm ấy. Không giống như cảnh báo trong email hay điện thoại, cảnh báo mới sẽ tự động hiển thị trên ứng dụng Google bạn đang sử dụng. Cảnh báo sẽ được tung ra trong vài tuần tới nhưng có mặt trên iOS đầu tiên. Đầu năm sau, nó được mở rộng hơn.

Google cũng bổ sung chế độ khách trên Google Assistant, theo đó không lưu bất kỳ yêu cầu nào vào tài khoản Google khi kích hoạt. Sau khi cập nhật, người dùng chỉ cần nói “Hey Google, turn on Guest mode” để bật chế độ khách. Chế độ mới sẽ xuất hiện trên loa và màn hình thông minh Nest trong vài tuần tới.

Google bổ sung hàng loạt tính năng bảo mật cho tài khoản người dùng
Kiểm tra an toàn của tài khoản

Nếu muốn xem xét cài đặt bảo mật và quyền riêng tư của Google Account một cách nhanh chóng, từ nay, bạn chỉ cần tìm kiếm các cụm từ như “Tài khoản Google của tôi có an toàn không”.

Google cập nhật cả website Trung tâm an toàn, nơi cung cấp thông tin về công cụ an toàn và bảo mật của các sản phẩm Google. Trang web mới nay chứa thông tin chi tiết về 13 sản phẩm Google, trong đó có Gmail, Chrome, YouTube, Android, Pixel…

Phó Chủ tịch sản phẩm và quyền riêng tư Google Rahul Roy-Chowdhury cho biết tháng 10 là tháng Nhận thức an ninh mạng quốc gia Mỹ. Nó nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của an toàn trên mạng và chia sẻ các biện pháp bảo vệ tự động được tích hợp vào mọi sản phẩm của công ty. Theo ông, Safe Browsing bảo vệ hơn 4 tỷ thiết bị, Gmail chặn hơn 100 triệu nỗ lực tấn công lừa đảo (phishing) hàng ngày, còn Google Play Protect quét hơn 50 tỷ ứng dụng mỗi ngày để phát hiện mã độc và các vấn đề khác.

Du Lam (Theo Cnet)

Google bị chặn nhưng Chrome vẫn dẫn đầu thị trường trình duyệt ở Trung Quốc

Google bị chặn nhưng Chrome vẫn dẫn đầu thị trường trình duyệt ở Trung Quốc

Trên cả nền tảng máy tính để bàn và điện thoại thông minh, Chrome chiếm từ 36 đến 39% thị phần trình duyệt ở Trung Quốc đại lục trong năm nay.