Trên mạng Internet hiện đang lan truyền thông tin về việc một công ty kêu gọi công nhân đăng ký tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19. 

Nội dung văn bản được lan truyền cho thấy, người lao động của công ty này sẽ được tiêm miễn phí loại vắc-xin Sputnik V của Nga. Hoạt động này được thực hiện tại Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương với kinh phí 2 mũi tiêm là khoảng 1,5 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), qua quá trình xác minh với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, thông tin về việc tiêm dịch vụ vắc-xin Covid-19 là lừa đảo. 

“Hiện nay, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. Không có tiêm dịch vụ.”, ông Nguyễn Đình Anh nói.

Ở thời điểm hiện nay, việc tiêm chủng vắc-xin đang được ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch. Các đối tượng khác sẽ lần được tham gia khi có vắc-xin. 

Theo ông Nguyễn Đình Anh, Chính phủ đang nỗ lực để sớm có vắc-xin tiêm cho toàn dân. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, các địa phương đang khẩn trương thực hiện tiêm chủng vắc-xin Covid-19. Tính đến ngày 23/4, đã có 25 tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tiêm chủng vắc-xin Covid-19. Tổng số người được tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam đã lên tới 128.610 người.

Trong thông tin hướng dẫn, Bộ Y tế cũng cho biết, đây là loại vắc xin mới, chưa có nhiều dữ liệu về phản ứng sau tiêm. Do đó, các điểm tiêm chủng cần đảm bảo nghiêm ngặt các điều kiện an toàn tiêm chủng, bao gồm thực hành tiêm và theo dõi, xử trí kịp thời các phản ứng bất lợi sau tiêm.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, đơn vị ban hành văn bản gây tranh cãi này là Công ty Cổ phần TTC. Đây là công ty chuyên sản xuất gạch ốp lát có trụ sở tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo công ty này cho biết, đây đúng là văn bản của TTC phát ra, tuy nhiên do sự thiếu hiểu biết của người soạn văn bản nên đã gây nên hiểu nhầm.

Đại diện đơn vị này cho hay: Vĩnh Phúc hiện có 4 ổ dịch Covid-19, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, công ty TTC có ý định tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ công nhân viên nên mới ra văn bản để mọi người đăng ký.

Dự định ban đầu của công ty là bỏ kinh phí để tiêm miễn phí cho người lao động. Với người nhà của cán bộ công nhân viên, nếu có nhu cầu, công ty sẽ hỗ trợ việc tổ chức tiêm và nhóm đối tượng này phải tự bỏ kinh phí. Hoạt động này cũng tương tự như việc hỗ trợ người lao động đăng ký đi nghỉ mát cùng gia đình.

“Chúng tôi chỉ nghe thông tin trên báo đài là vắc-xin đã về Việt Nam mà không biết rằng hiện chỉ mới có các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin chứ không có tiêm dịch vụ. Chính vì sự thiếu hiểu biết nói trên nên công ty đã ban hành văn bản gây ra nhiều ý kiến hiểu nhầm.”, lãnh đạo TTC chia sẻ.

Theo lãnh đạo công ty TTC, việc cho người lao động đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đơn thuần chỉ xuất phát từ sự quan tâm tới đời sống anh em, ngoài ra không có mục đích gì khác. “Chúng tôi chỉ muốn làm những gì tốt nhất cho người lao động, vậy nên rất mong mọi người thông cảm vì sự thiếu hiểu biết của mình.”, đại diện doanh nghiệp này chia sẻ.

Trọng Đạt

Lại rộ trò lừa tag tên cướp tài khoản Facebook

Lại rộ trò lừa tag tên cướp tài khoản Facebook

Nếu bị tag tên bởi một người lạ trên Facebook, người dùng cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không truy cập vào đường link mà đối tượng đáng ngờ đăng tải.