Trước đó, Kuwait News Agency đăng tải đoạn tweet nói bộ trưởng quốc phòng nước này đã được tư lệnh lực lượng Mỹ ở Vùng Vịnh thông báo ý định rút quân khỏi căn cứ Arifjan trong 3 ngày.

Bản tin này được đăng tải cả ở tiếng Anh và tiếng Ả rập, nhưng bị xóa chỉ sau đó ít phút.

{keywords}
Kuwait nói tài khoản Twitter bị hack gây nhiễu tình hình Trung Đông

“Tài khoản Twitter của Kuwait News Agency bị hack. Tin tức về ý định Mỹ rút quân không chính xác”, phát ngôn viên chính phủ Tareq al-Mazrem nói trong thông báo.

KUNA cũng cho biết tài khoản Twitter của hãng tin này bị hack, và rằng thông tin sai lệch không được đăng tải trên hệ thống tin tức chính thức.

Hôm thứ sáu tuần trước (3/1), Mỹ thông báo triển khai thêm 3.500 quân tới Trung Đông nhằm đối phó tình hình sau khi nước này sát hại tướng Iran Qasem Soleimani tại Baghdad (Iraq).

Tin tức lan ra từ Kuwait sau khi xuất hiện lá thư của Mỹ đề cập tới kế hoạch rút toàn bộ lực lượng khỏi Iraq. Tuy nhiên, sau đó Nhà Trắng và Lầu Năm Góc bác bỏ thông tin này, nói rằng đó chỉ là thư nháp.

Căn cứ quân sự Arifjan nằm cách thủ đô Kuwait 70 km về phía nam, sát biên giới Saudi Arabia. Đây cũng là căn cứ chính của Mỹ tại Kuwait, nơi đang có hàng nghìn lính Mỹ đóng quân. Nơi đây được xem như trạm trung chuyển sang Iraq và Afghanistan.

Nguyễn Minh (tổng hợp)

Facebook siết chặt kiểm soát các video xuyên tạc

Facebook siết chặt kiểm soát các video xuyên tạc

Facebook tuyên bố sẽ xóa các video xuyên tạc sự thật và các video bị thao túng về mặt nội dung ra khỏi nền tảng của mạnh xã hội này, tuy nhiên sẽ giữ lại các thông tin có nội dung châm biếm.