Mastercard đã công bố một chính sách mới sẽ yêu cầu các công ty phải nhận được sự cho phép từ bạn trước khi trừ tiền của bạn với các khoản phí định kỳ cho đăng ký. Mastercard cũng sẽ yêu cầu các công ty cung cấp cho bạn thông tin cập nhật hàng tháng với giá cả và hướng dẫn rõ ràng về cách hủy nếu bạn cần. 

{keywords}
MasterCard sẽ không cho các công ty tự trừ tiền khách hàng

 

Quy trình hoạt động mới của MasterCard như sau: Đầu tiên người dùng có thể đăng ký dùng thử miễn phí và cung cấp số thẻ MasterCard cho thông tin thanh toán. Khi quá trình dùng thử miễn phí đó kết thúc, người bán sẽ phải gửi cho bạn một văn bản hoặc email thông báo bạn sẽ phải trả tiền để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Thông báo đó phải bao gồm chi phí đăng ký, ngày thanh toán và tên người bán được trình bày rõ ràng để bạn biết chính xác bạn đang giao dịch với ai. Thông báo cũng sẽ phải bao gồm các hướng dẫn về cách hủy trong trường hợp bạn quyết định hủy dịch vụ hay tiếp tục sử dụng.

Ngay cả khi bạn chọn cho phép trừ tiền để bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình, dịch vụ cũng phải cung cấp cho bạn biên lai hàng tháng cho bạn thấy chi phí mình sử dụng dịch vụ. Điều đó sẽ giúp việc theo dõi thay đổi giá trong đăng ký của bạn dễ dàng hơn để bạn không bị ảnh hưởng bởi những đợt tăng giá bất ngờ. Những biên lai hàng tháng đó cũng sẽ phải bao gồm một hướng dẫn về việc hủy đăng ký.

Mặc dù đây là một bổ sung quan trọng, những thông tin ban đầu chưa rõ ràng khiến nhiều khách hàng nghĩ rằng Mastercard sẽ áp dụng quy trình này dành cho mọi giao dịch qua thẻ Mastercard. Nhưng trong một bài blog của mình, Mastercard đã đính chính lại là quy định mới chỉ dành cho các sản phẩm vật lý, không phải dành cho dịch vụ kỹ thuật số. Nghĩa là chẳng hạn với các gói thuê bao ứng dụng trừ phí trên Appstore hay Play store thì Mastercard chưa áp dụng quy trình này.

Chưa rõ thời điểm Mastercard áp dụng chính sách mới những có lẽ sẽ được thực hiện ngay trong năm 2019.

An Nhiên (Theo Engadget)

Ngân hàng Mỹ thử nghiệm thẻ tín dụng có mã CVV động

Ngân hàng Mỹ thử nghiệm thẻ tín dụng có mã CVV động

Ngân hàng PNC có trụ sở tại Hoa Kỳ đang thí điểm một loại thẻ tín dụng mới với số xác minh thẻ (CVV) được thay đổi tự động nhằm giảm gian lận trực tuyến.