Phần mở rộng “Ledge Secure” trên trình duyệt Google Chrome hóa ra là phần mềm độc hại. Theo quảng cáo, tiện ích này đóng vai trò như ví tiền ảo tích hợp ngay trên Google Chrome.

Tuy nhiên, thay cho chức năng giữ tiền, Ledge Secure lại đánh cắp tiền của người dùng. Hiện chưa rõ có bao người dùng là nạn nhân.

{keywords}
Mất 16.000 USD vì add-on trình duyệt

Các báo cáo cho biết Ledge Secure quét máy tính và gửi thông tin cho người tạo ra add-on này. Thông tin đủ ở mức kẻ tạo ra Ledge Secure có thể đánh cắp tiền ảo trên máy tính.
Người dùng Twitter có biệt danh “hackedzec” đã lên tiếng xác nhận Ledge Secure đã khiến anh mất 600 ZEC (tiền ảo), tương đương 16.000 USD.

Công ty Ledger của Pháp xác nhận trên Twitter rằng phần mở rộng Ledge Secure không phải add-on hợp pháp và khuyến cáo người dùng không cài đặt trên máy tính.

Cũng theo Ledger, tin tặc đã tạo ra ứng dụng giả mạo này với mục đích lừa tiền người dùng. Được biết, tình trạng này đã diễn ra cách đây 2 năm. Số người bị lừa tiền cũng như số tiền thất thoát vẫn chưa được xác định.

Google đã gỡ bỏ Ledge Secure khỏi kho ứng dụng Chrome Web Store, và khuyến cáo người dùng kiểm tra lại ví tiền ảo.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

iPhone 12 sẽ có tính năng được nhiều người mong đợi

iPhone 12 sẽ có tính năng được nhiều người mong đợi

Tin đồn về iPhone 2020 liên tục xuất hiện thời gian gần đây. Rò rỉ mới nhất về iPhone 12 tiết lộ một trong những tính năng được nhiều người mong đợi.