Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter mới đây đã đích thân gửi lời cảm ơn tới 2 tin tặc, trong đó có một người mới 18 tuổi và vừa tốt nghiệp trung học, sau khi họ xâm nhập thành công hàng loạt trang web của Lầu Năm Góc và các cơ quan dưới quyền.

{keywords}

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Theo UPI, ông Carter đã có cuộc gặp mặt trực tiếp với David Dworken (18 tuổi) và Craig Ardent. Đây chính là 2 tin tặc (hacker) đã tìm ra nhiều lỗ hổng tiềm năng nhất trong hệ thống an ninh mạng của các trang web thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, trong đó có chính trang chủ của bộ ở địa chỉ www.defense.gov.

Được biết, 2 hacker này đã dẫn đầu cuộc thi tìm kiếm lỗi đầu tiên của Lầu Năm Góc. Trong đó đòi hỏi các thí sinh xâm nhập 5 trang web công cộng và xác định các lỗ hổng bảo mật có khả năng gây thiệt hại. Nếu đó được xác định là các lỗi phù hợp, hacker sẽ được thưởng tiền.

Bộ trưởng Carter cho rằng, nhiều đối tượng được các nước khác bảo trợ cũng như các hacker mũ đen (tin tặc có ý đồ xấu) muốn phá hoại hệ thống mạng của Mỹ. Chính vì thế, thông qua cuộc thi này, nhà chức trách có thể tìm ra những hacker mũ trắng muốn giúp đỡ người dân và đất nước.

Hơn 1.400 hacker đủ điều kiện đã đăng ký cuộc thi được chính phủ liên bang tổ chức. Kết quả họ đã tìm ra được 138 lỗi bảo mật với mức độ nguy hiểm khác nhau.

Bằng cách lợi dụng những lỗi bảo mật này, kẻ xấu có thể đánh cắp thông tin cá nhân trong cơ sở dữ liệu của Bộ Quốc phòng, hoặc đánh cắp quyền quản trị trang web để đăng tải các thông tin mà chúng muốn.

Lầu Năm Góc cho biết, việc thuê một công ty tư nhân để đánh giá và khắc phục các rủi ro an ninh mạng tiềm năng – có thể tốn tới hơn 1 triệu USD. Tuy nhiên, giải thưởng của cuộc thi lần này là khoảng 150.000USD, có bao gồm cả biện pháp sửa chữa các lỗi đó.

Theo TĐO