Nếu bạn từng sử dụng qua thẻ tín dụng thì sẽ biết CVV chính là ba con số nằm ở mặt sau của thẻ tín dụng, nó giống như mã bí mật để người dùng có thể thanh toán.

Tuy nhiên, do hình thức này quá đơn giản nên nó đã dẫn đến việc kẻ lừa đảo khi có thông tin thẻ tín dụng đầy đủ có thể sử dụng để gian lận thanh toán trực tuyến, dùng thẻ người khác để mua hàng (nhiều người hay gọi với thuật ngữ “xài CC chùa”). 

{keywords}
Ngân hàng Mỹ bắt đầu thử nghiệm thẻ tín dụng có mã CVV động

 

Ngân hàng PNC tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ ứng dụng một loại thẻ tín dụng đặc biệt. Chiếc thẻ này sẽ có CVV liên tục thay đổi nhờ công nghệ mực điện tử và số này được đổi theo thuật toán do hãng Visa cung cấp.

Với các loại thẻ này, trường hợp thông tin thẻ tín dụng của bạn đã bị đánh cắp thì đối tượng xấu cũng không thể dùng thông tin trên thẻ của bạn để thanh toán trực tuyến vì mã CVV đã tự động thay đổi theo thời gian.

Dự án này của PNC sẽ được thí điểm trong ba tháng trước khi được ứng dụng cho toàn bộ hệ thống trong năm 2019. Việc thí điểm được cho là nhằm nghiên cứu xem nên thay đổi mã CVV trong khung thời gian bao lâu là phù hợp nhất.

Hiện tại loại thẻ này vẫn còn tồn tại vài nhược điểm. Thứ nhất là người dùng khi thanh toán trực tuyến thì phải sử dụng mã CVV này trước khi nó bị chuyển qua một mã khác tự động (trong thử nghiệm là 60 phút thay đổi một lần).

Nhược điểm tứ hai liên quan đến vấn đề pin. Do sử dụng mực điện tử nên thẻ sẽ được tích hợp một loại pin lithium nhỏ kèm theo. Với việc thay đổi CVV 60 phút một lần thì pin có thể dùng được trong 4 năm. Trường hợp thời gian thay đổi ngắn hơn thì pin sẽ mau hết hơn theo tỉ lệ.

Và nhược điểm cuối cùng liên quan đến giá cả. Hiện tại để sản xuất chiếc thẻ có CVV động này thì chi phí ít nhất là 15USD. Trong khi chiếc thẻ cũ chi phí chỉ khoảng 2USD.

An Nhiên (Theo arstechnica) 

Nhóm tội phạm cài đặt thiết bị trộm mã thẻ tín dụng hàng nghìn người

Nhóm tội phạm cài đặt thiết bị trộm mã thẻ tín dụng hàng nghìn người

Nhóm tội phạm cài đặt thiết bị trộm mã thẻ tại các cây ATM, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hàng nghìn người bị bắt.