Có bằng chứng cho thấy mã đăng nhập điện thoại có thể bị đánh cắp thông qua smartwatch hoặc các thiết bị đeo sức khỏe kết nối với điện thoại.

{keywords}

Các thiết bị đeo như Fiibit hoặc Apple iWatch đang rất "hot" trên thị trường hiện nay. Doanh thu hiện tại ở mức 14 tỉ USD nhưng có thể tăng nhanh lên 30 tỉ USD chỉ trong thời gian gần. Tuy nhiên, nguy cơ lộ thông tin cá nhân do các thiết bị đeo này là rất lớn.

Theo các nhà nghiên cứu bảo mật, có hai phương thức để tấn công đánh cắp dữ liệu qua các thiết bị trên, đó là "nghe lén" và "gián điệp".

Phương thức nghe lén không dây cho phép tin tặc có thể tiếp cận nhiều dữ liệu quý giá trên thiết bị, còn gián điệp giúp cài cắm phần mềm độc học trên thiết bị. Và dù thế nào chăng nữa thì dữ liệu người dùng vẫn bị nguy hiểm.

Tỉ lệ % đột nhập thành công qua các phương thức trên là 80%, và đôi khi trong một số trường hợp có thể lên tới 99%. Đây thực sự là ác mộng đối với người dùng di động trong nay mai. Hiện tại, các nhà nghiên cứu bảo mật chưa tìm ra cách thức hiệu quả nào để ngăn chặn nguy cơ này.

Nguyễn Minh (theo I4U)