TikTok tran an quan ngai cua gioi chuc chau Au ve quyen rieng tu hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

TikTok sẽ cho phép các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách châu Âu tận mắt xem cách thức các nhóm nhân viên của họ kiểm duyệt nội dung đăng tải hay cách công ty xử lý dữ liệu... trong bối cảnh công ty này đang tìm cách giải quyết các mối quan ngại về vấn đề quyền riêng tư và sự an toàn của người dùng ở độ tuổi trẻ.

Để thực hiện điều này, TikTok công bố kế hoạch mở một Trung tâm chịu trách nhiệm giải trình và minh bạch ở châu Âu. Trước mắt, trung tâm này sẽ vận hành trực tuyến, sau đó sẽ có một trụ sở tại Iceland vào năm tới.

Ông Cormac Keenan, người đừng đầu Bộ phận tin cậy và an toàn của TikTok khẳng định trách nhiệm của công ty là giành được sự tin tưởng của cộng đồng và công chúng.

Ứng dụng giải trí TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), hiện đã thu hút hơn 100 triệu người dùng tại châu Âu. Ứng dụng này dần trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ do các hoạt động từ sinh hoạt đến học tập của nhóm đối tượng này bị hạn chế trong suốt thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Tuần trước, TikTok trở thành tâm điểm trong một vụ kiện về quyền riêng tư trẻ em ở Anh. Công ty này khẳng định vụ kiện thiếu căn cứ.

Trong khi đó, hồi tháng 2/2021, một số nhóm người tiêu dùng EU đã nộp đơn khiếu nại công ty này lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em khỏi quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp.

Tại Mỹ, một số nghị sỹ cáo buộc TikTok chia sẻ dữ liệu người dùng với Chính phủ Trung Quốc mặc dù công ty chủ quản ứng dụng này là Bytedance vẫn bác bỏ điều này.

TikTok khẳng định dữ liệu của người dùng tại Mỹ được lưu trữ tại chính nước này và Trung Quốc không có thẩm quyền đối với những nội dung không lưu trữ trong nước.

Theo Vietnam+

Tin tặc tuyên bố nắm được bí mật của Apple, TikTok lại bị kiện

Tin tặc tuyên bố nắm được bí mật của Apple, TikTok lại bị kiện

Tin tặc tuyên bố nắm được bí mật của Apple; SpaceX phủ nhận khả năng va chạm vệ tinh Starlink; TikTok bị cáo buộc thu thập dữ liệu hàng triệu trẻ em;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.