Theo đó, một tài khoản Twitter với tên @_Orbit vừa cho đăng tải rất nhiều thông tin đời tư của bà Angela Merkel. Trong số này, có số điện thoại, địa chỉ email và các dữ liệu mật khác. Dữ liệu cá nhân của hàng trăm chính khách Đức cũng đang được chia sẻ một cách công khai.

Vụ đánh cắp dữ liệu đã làm ảnh hưởng tới hàng loạt các chính trị gia tại Đức, chỉ trừ có các thành viên thuộc Đảng "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD). Đây là một nhóm chính trị cực hữu tại quốc gia này.

Ở thời điểm hiện tại, tài khoản nói trên đã bị Twitter đình chỉ. Tuy nhiên, tin tặc đã tạo ra các đường link tải dự phòng để cung cấp cho những ai muốn tiếp cận với các thông tin này.

{keywords}
Nữ Thủ tướng Đức - bà Angela Merkel cũng đang trở thành nạn nhân của giới tin tặc. 

Trong một động thái diễn ra ngay sau vụ việc, phát ngôn viên của Twitter cho biết: "Đăng thông tin cá nhân của một người mà không có sự cho phép hoặc ủy quyền của họ là sự vi phạm trực tiếp và nghiêm trọng đối với các Quy tắc Twitter". Theo đó, Twitter đang điều tra vấn đề và sẽ có hành động cụ thể nếu thấy cần thiết.

Chia sẻ với CBS News, Ông Martina Fietz - phát ngôn viên của Thủ tướng Merkel nói rằng, "Chính phủ Đức rất coi trọng vụ việc này".

BSI - Văn phòng liên bang của Đức về bảo mật thông tin đang điều tra vụ hack với Trung tâm phòng thủ mạng quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, họ không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy mạng lưới của chính phủ bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công mạng.

Đáng chú ý khi tất cả các tài liệu đều chứa thông tin cá nhân, chẳng hạn như số thẻ tín dụng và các cuộc trò chuyện riêng tư, không có tài liệu tai tiếng chính trị nào nổi lên từ vụ rò rỉ. Chính phủ Đức hiện vẫn đang xác minh tất cả các dữ liệu này.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)