Một vụ kiện tại Los Angeles tuần này cáo buộc rằng những người thực hiện ứng dụng Weather Channel do IBM sở hữu - TWC Product and Technology LLC - đã bán dữ liệu người dùng cho ít nhất 10 công ty và không cung cấp chi tiết rõ ràng cho người dùng. Dữ liệu bị bán này đã được sử dụng để phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu và cũng để phân tích hành vi của người tiêu dùng.

Luật sư bên kiện - Feuer nói rằng trong khi 80% người dùng ứng dụng Weather Channel đồng ý chia sẻ dữ liệu vị trí của họ, thì điều này được thực hiện với hy vọng rằng dữ liệu này sẽ được sử dụng cho mục đích đưa ra dự báo thời tiết chính xác theo địa phương. Ông nói rằng người dùng vô tình đồng ý xác nhận điều khoản này vì mục đích chia sẻ thông tin dự báo. Trong khi đó nhà điều hành ứng dụng dự định sử dụng nó để bán cho bên thứ ba nhưng đã cố tình mập mờ giấu đi thông tin.

 

{keywords}
Ứng dụng Weather Channel bị cáo buộc bán dữ liệu vị trí của người dùng

 

Feuer cáo buộc công ty này tham gia vào các hoạt động "không công bằng và lừa đảo". Anh cho biết: “Hãy nghĩ xem bạn cảm thấy thế nào khi sống trong một thế giới nơi một công ty tư nhân đang theo dõi tiềm năng mọi nơi bạn đến, mỗi phút mỗi ngày. Người dùng đã được thông báo về việc chia sẻ dữ liệu, nhưng lại thiếu minh bạch khi chỉ nói về lợi ích cộng đồng khi chia sẻ, trong khi vấn đề bán dữ liệu lại bị giấu”.

Feuer hy vọng sẽ thành công với việc theo đuổi vụ kiện này, đồng thời cũng hy vọng sẽ khuyến khích các công ty khác rõ ràng hơn với các chi tiết thông báo về hoạt động bán và chia sẻ dữ liệu của họ.

An Nhiên (theo Betanews)

Tư dinh giới siêu giàu có thể là "mồi ngon" cho hacker

Tư dinh giới siêu giàu có thể là "mồi ngon" cho hacker

Sự phát triển của "Internet vạn vật" đã mang tới một kỷ nguyên an ninh cá nhân mới, đặc biệt là đối với giới siêu giàu.