Vài ngày trở lại đây, nhiều người dùng Facebook đã đồng loạt đăng tải lặp đi lặp lại một bài viết liên quan đến việc kiểm soát thông tin cá nhân trên Facebook.

Theo đó, những người này phát đi thông điệp yêu cầu Facebook không được tiết lộ và xâm phạm vào thông tin đời tư của họ trên mạng xã hội này. Trong đó, bao gồm cả việc “không trao cho facebook hoặc bất kỳ thực thể nào được liên kết với facebook quyền sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài viết của tôi, cả quá khứ và tương lai”.

{keywords}
Nội dung thông tin giả mạo được rất nhiều người chia sẻ nhằm quản lý dữ liệu cá nhân trên Facebook.

Cuối thông báo còn có nội dung nhấn mạnh, nếu người dùng không đăng thông điệp này, họ sẽ mặc nhiên đồng ý việc sử dụng thông tin cá nhân bởi Facebook.

Khi Pv. VietNamNet trao đổi với Facebook, đại diện mạng xã hội này tại Việt Nam cho biết, đây là thông tin không chính xác.

Đại diện của Facebook cũng trích dẫn những điều khoản của mạng xã hội này và nói rằng: “Người dùng sở hữu tất cả những nội dung và thông tin họ đăng trên Facebook”.

Để rõ hơn về vấn đề thu thập và chia sẻ dữ liệu, người dùng có thể tìm đọc thêm về Chính sách Dữ liệu của Facebook.

{keywords}
Phần cài đặt quyền riêng tư sẽ cho phép người dùng có thể gỡ bỏ các ứng dụng rác và tự kiểm soát những ai có thể xem bài viết của mình trên Facebook. 

Để kiểm soát cách chia sẻ thông tin, thay vì đăng tải các bài viết giả mạo lan truyền trên mạng, người dùng có thể vào phần cài đặt quyền riêng tưứng dụng. Đây là nơi Facebook đặt các tính năng nâng cao để giúp người dùng kiểm soát tốt nhất tài khoản của chính mình.

Người dùng cũng có thể truy cập mục Thông tin cơ bản về Quyền riêng tư để tìm hiểu thêm những ai có thể nhìn thấy những gì họ chia sẻ trên Facebook và các chủ đề khác.

Trọng Đạt