Theo Newsweek, tiểu sử mới của Elon Musk trên Twitter có thêm cụm "Imperator of Mars" (tạm dịch: Kẻ kiểm soát Hỏa tinh), bên cạnh biểu tượng cảm xúc nháy mắt và dòng chữ cũ "Technoking of Tesla" (Vua công nghệ Tesla).

Hiện chưa rõ mục đích đổi tiểu sử của Elon Musk, trong khi imperator là một từ cổ. Theo Merriam-Webster, imperator là thuật ngữ mô tả "tổng tư lệnh hoặc hoàng đế của người La Mã cổ đại", được vay mượn từ tiếng imperātor của người Latin.

Elon Musk doi tieu su tren Twitter anh 1

Dòng tiểu sử mới được Elon Musk cập nhật trên Twitter. Ảnh: Chụp màn hình.

Trang Dictionary.com cho biết imperator có nguồn gốc từ năm 1570-1580 với 3 ý nghĩa: người cai trị hoặc đấng tối cao, hoàng đế (của Đế quốc La Mã), danh hiệu tạm thời cho người chiến thắng (của Cộng hòa La Mã). Imperator: Rome là tên một trò chơi do Paradox Development Studio phát triển năm 2019, cũng lấy bối cảnh thời La Mã cổ đại.

Theo Futurism, dòng chữ "Kẻ kiểm soát Hỏa tinh" có thể ám chỉ tham vọng của Elon Musk và công ty khai phá không gian SpaceX do ông thành lập. Hãng này đang nghiên cứu Starship, hệ thống tên lửa có thể tái sử dụng để đưa người lên Hỏa tinh.

Đầu năm 2020, Musk đặt tham vọng chế tàu 1.000 tàu Starship có khả năng tái sử dụng trong 10 năm tới, mục tiêu phóng trung bình 3 tàu mỗi ngày dành cho bất cứ ai có nhu cầu lên Hỏa tinh. Vị tỷ phú từng khẳng định sẽ lập thành phố trên Hỏa tinh trong tương lai.

Đây không phải lần đầu Elon Musk sửa tiểu sử trên Twitter. Trước đó vào tháng 1, vị tỷ phú đã thay dòng tiểu sử thành "#bitcoin", bày tỏ sự ủng hộ tiền mã hóa. Hãng xe Tesla của ông đã đầu tư vào Bitcoin, chấp nhận thanh toán bằng loại tiền này.

Đến ngày 15/3, Musk cập nhật tiểu sử trên Twitter thành "Technoking of Tesla" (Vua công nghệ Tesla), chức danh chính thức của ông tại hãng xe này. Trong khi đó, Giám đốc tài chính Zach Kirkhorn dùng cụm từ "Master of Coin" (Chuyên gia tiền).

Theo Zing/Newsweek

Dòng tweet lạ của Elon Musk về người ngoài hành tinh

Dòng tweet lạ của Elon Musk về người ngoài hành tinh

Elon Musk vừa có bài đăng bày tỏ quan điểm về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.