Đối với một số người, làm "chuyện ấy" với robot có vẻ là ý tưởng kỳ quặc, nhưng nhiều người khác lại tin nó sẽ trở thành hiện thực trong tương lai. Các chuyên gia về robot học hiện đang lên kế hoạch tổ chức một lễ hội robot tình dục ở London, Anh trong năm nay để thảo luận về công nghệ cũng như phô diễn những thành tựu đã đạt được, sau khi bị Malaysia "cấm cửa".

{keywords}

"Hội nghị quốc tế về tình yêu và tình dục với robot" thường niên lần thứ hai dự kiến sẽ diễn ra tại Đại học Goldsmiths, London, Anh vào ngày 19-20/12 năm nay. Quyết định được đưa ra sau khi Malaysia cấm tổ chức hội nghị như thế này hồi năm ngoái vì "không có tính khoa học trong việc quan hệ tình dục với robot".

Theo các nhà tổ chức, hội nghị sắp diễn ra sẽ bàn đến nhiều chủ đề khác nhau, từ robot hình người tới "teledildonics" (đồ chơi tình dục kích thích thông qua Internet, nhằm giúp người dùng trải nghiệm khoái cảm từ xa) và phần cứng điện tử thông minh phục vụ quan hệ tình dục.

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tham dự hội nghị với mức phí 244 USD/người. Riêng sinh viên sẽ được hưởng mức giá ưu đãi, chỉ 152 USD/người.

Hình dáng, cử chỉ giống người thật đến kinh ngạc của Geminoid F, cỗ máy được được nhiều người ca ngợi là "robot hấp dẫn nhất thế giới".

Theo các chuyên gia, trong các lĩnh vực nghiên cứu, phát triển tương tác giữa người với máy tính và giữa người với robot, chỉ trong vài năm trở lại đây, thế giới đã chứng kiến sự gia tăng chú ý đến các khía cạnh riêng tư hơn trong mối quan hệ giữa người với các đối tượng nhân tạo nói trên.

Tiến sĩ Kate Devlin, giảng viên vi tính tại Đại học Goldsmiths, cho rằng robot có thể trở thành tình nhân của con người trong tương lai. Quan hệ tình dục giữa người với robot thậm chí còn được dự đoán sẽ phổ biến hơn "chuyện ấy" giữa người với người vào năm 2050.

{keywords} 

Chuyên gia trị liệu tình dục Gurpreet Singh nói thêm rằng, robot tình dục cũng sẽ hữu ích cho chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng, nếu cả hai nhất trí sử dụng nó như một công cụ hỗ trợ "chuyện ấy" ở mức thích hợp. Theo một nhà nghiên cứu khác, robot tình dục còn có thể thay thế cho gái mại dâm, giúp xóa bỏ vấn nạn buôn bán người và nô lệ tình dục.

Tuy nhiên, Joel Snell, một chuyên gia robot học cảnh báo, quan hệ tình dục giữa người với robot có thể gây nghiện và một ngày nào đó sẽ thay thế hoàn toàn "chuyện ấy" giữa người với người. Ông Snell lí giải, giống như nhiều công nghệ khác được dùng để thay thế con người, các robot có thể dần dần vượt trội hơn con người về kỹ thuật yêu đương và trở thành bạn tình hấp dẫn hơn.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)