Chiều nay, 27/2/2015, Bộ TT&TT đã trao quyết định bổ nhiệm 2 lãnh đạo cấp Vụ và 4 lãnh đạo Hội đồng thành viên cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost).

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son trao quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ lãnh đạo của VnPost.

Cụ thể, ông Trần Văn Đăng, chuyên viên chính Vụ Thi đua khen thưởng đã được bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng. Ông Nguyễn Vĩnh An, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật & Công nghệ (Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử), cũng được điều động và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ. Cả hai quyết định này đều có hiệu lực kể từ ngày ký, 24/2/2015.

Về phần VietnamPost, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng công ty sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) VietnamPost, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc được bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty; hai ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc và ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Tổng giám đốc giữ chức Thành viên HĐTV. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày 27/2/2015.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son (giữa) trao quyết định

bổ nhiệm 2 lãnh đạo cấp Vụ (Bộ TT&TT)

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, việc kiện toàn tổ chức, bộ máy cán bộ là một quá trình thường xuyên, liên tục, được Bộ TT&TT tiến hành một cách chặt chẽ, đúng quy trình nhưng cũng rất khẩn trương. Trong nhiệm kỳ này, Bộ đã từng bước kiện toàn từng vị trí cũng như thành lập nhiều đơn vị mới như vụ Quản lý Doanh nghiệp, Cục An toàn thông tin... cũng như tái cơ cấu lại các Tập đoàn, tổng công ty trực thuộc. Bộ trưởng khẳng định việc VnPost đứng được độc lập và tiếp tục phát triển sau khi tách khỏi VNPT là một thành công của Tổng công ty, đồng thời bày tỏ hy vọng các lãnh đạo mới được bổ nhiệm sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch HĐTV VNPost chia sẻ rằng, đây là một điều kiện rất thuận lợi cho Tổng công ty, bởi nhiều cán bộ được bổ nhiệm tại chỗ sẽ cho phép VNPost hoạt động ổn định, thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ TT&TT về tái cơ cấu.

Ông Trần Văn Đăng, sinh ngày 13/3/1968, được đào tạo khoa Kinh tế công nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân. Năm 2007, ông được bổ nhiệm làm Phó phòng và năm 2010 được bổ nhiệm làm Trưởng Phòng Thi đua khen thưởng của Vụ Tổ chức cán bộ. 

Ông Nguyễn Vĩnh An sinh ngày 4/4/1960, từng học Đại học Quân sự, trải qua 10 năm công tác quân đội và đã được phong quân hàm Đại úy. Sau đó đã làm việc tại nhiều đơn vị khác nhau, làm giảng viên chính của Đại học Mở, Đại học Dầu khí; có 5 năm làm Phó Trưởng Khoa Điện tử Viễn thông của Đại học Dầu khí, 10 năm làm Giám đốc Đào tạo quốc tế của Viện Đại học Mở. Từ tháng 1/2014, ông làm Phó Phòng Kỹ thuật&Công nghệ của Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử. 

Ông Đỗ Ngọc Bình sinh ngày 30/12/1957, được đào tạo Pháp ngữ, là cán bộ lâu năm trong ngành. Trước khi về VietnamPost, ông là Thành viên Hội đồng Thành viên của VNPT. Đến 23/9/2013, ông được bổ nhiệm chính thức làm Chủ tịch Tổng công ty VietnamPost. 

Ông Phạm Anh Tuấn sinh năm 1973, tốt nghiệp khoa Kinh tế Tổng hợp Đại học Kinh tế quốc dân năm 1993, từng trải qua công tác tại Viễn thông liên tỉnh, các công ty của VNPT; đã được giao làm Giám đốc, Tổng Giám đốc Chủ tịch Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI. Tháng 4/2011, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc của VietnamPost. Ngày 1/1/2013, khi VietnamPost tách ra khỏi Tập đoàn VNPT, ông được giao phụ trách Tổng giám đốc và trở thành Tổng giám đốc từ ngày 23/9/2013.

Ông Nguyễn Quốc Vinh sinh ngày 11/10/1961; đã học Đại học Kỹ thuật quân sự - Khoa Vô tuyến Điện tử, sau đó học Bưu điện ở Matxcơva (Nga), tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư tự động hóa. Đến năm 2007, ông Nguyễn Quốc Vinh được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc VietnamPost.

Ông Nguyễn Hải Thanh sinh ngày 9/4/1966, tốt nghiệp Đại học Tài chính Kế toán TP.HCM; trưởng thành từ Bưu điện Sóc Trăng, từng là cán bộ, Giám đốc Bưu điện Sóc Trăng. Năm 2012, ông Nguyễn Hải Thanh được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc VietnamPost.

 

Trọng Cầm