- Chỉ sau 18 giờ được đưa lên Facebook, bức ảnh tạm gọi là "mẹ chở con" của tác giả Cyrille, một thành viên của Vietnam Streetlife Photography, người Pháp sống ở Việt Nam, gây "bão" trên các trang mạng.

 

{keywords}
Bức ảnh đang được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Cyrille

Theo khung cảnh trong bức ảnh thì nó được chụp tại khu vực Con đường gốm sứ Hà Nội với hình ảnh của một người phụ nữ đi xe đạp đúng lúc chiếc xe trùng khớp với hình ảnh hai đứa trẻ trên bức tường tranh gốm sứ. Đó cũng chính là điều đặc biệt, một khoảnh khắc tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa giống như một người mẹ đang chở 2 đứa con nhỏ trên chiếc xe đạp trên phố.

Sự lam lũ của người mẹ và hình ảnh vui tươi của gương mặt trẻ thơ đã tạo nên sức sống cho một bức ảnh Streetlife.

Chính tác giả bức ảnh Cyril Vietnam cũng hết sức ngạc nhiên và hạnh phúc vì sự chia sẻ và Like bức ảnh của cộng đồng mạng. "I hope that you love my photos as much as i love vietnam and vietnamese people!" (Tạm dịch: Tôi hi vọng các bạn yêu thích những bức ảnh của tôi như tôi yêu đất nước và con người Việt Nam).

Một comment phía dưới bức ảnh trên Facebook, gửi lời cảm ơn tác giả Cyril Vietnam chia sẻ: "Thank you very much for sharing with Vietnam Street Photography such a beautiful moment of Hanoi and Vietnam. I believe not only street photography enthusiasts but anyone can feel the vibes looking at the photo. We look forward to further sharing of your works in the future. Best."

(Tạm dịch: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ với Nhiếp ảnh đường phố VN - Vietnam Street Photography - một khoảnh khắc đẹp như thế về Hà Nội và Việt Nam. Tôi tin rằng, không chỉ những người đam mê ảnh đường phố mà bất kỳ ai cũng đều cảm nhận được sự rung động khi xem bức ảnh. Chúng tôi mong nhận được thêm những tác phẩm của bạn trong thời gian tới. Best).

{keywords}
Bức ảnh được chia sẻ trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Tác giả bức ảnh cũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen và cảm ơn từ cộng đồng mạng cho bức ảnh được cho là khoảnh khắc tuyệt đẹp này. "Đó mới là Streetlife!", "Chúc mừng tác giả",  Tuyệt vời", "Thực sự ý nghĩa",...

Cũng chỉ sau 18 giờ bức ảnh được đưa lên tường, nó đã nhận hơn 2 nghìn lượt Like và hàng trăm comment. Một người yêu chụp ảnh ở Hà Nội chia sẻ trên Facebook: "Phản ứng đầu tiên khi nhìn thấy bức ảnh này không phải là bấm nút like hay comment mà là muốn đặt làm cover. Em định để vài tiếng nữa nhưng không cầm lòng được".

Theo chia sẻ của một admin nhóm Vietnam Streetlife Photography, để thực hiện bức ảnh này, tác giả đã có sự quan sát và dành nhiều thời gian để tìm sự kết hợp giữa hình ảnh người đi đường với nội dung bức tường gốm sứ để từ đó tạo thành một câu chuyện thú vị.

Cái khó đầu tiên mà người ta hay nói tới là khoảnh khắc bấm máy, nhưng đây là yếu tố mang tính chủ quan và không quá khó đối với người có kinh nghiệm chụp ảnh.

Chưa kể đến các yếu tố xung quanh như người đi lại, các phương tiện khác có thể gây cản trở hoặc làm loãng nội dung, cái khó nhất và cũng là yếu tố may mắn khi người chụp đứng ở vị trí phù hợp và sử dụng tiêu cự ống kính phù hợp. Mà yếu tố này thì rất bị động, ngoại trừ sự sắp đặt thì rất khó để có thể biết rằng trong tình huống này phải đứng ở chỗ nào, dùng tiêu cự bao nhiêu để có bức hình như ý muốn.

Chỉ có thể nói, tác giả đã có một bức ảnh tuyệt vời.

Cyrille được biết đến là thành viên của Vietnam Streetlife Photography. Khi chúng tôi liên hệ và mong được chia sẻ những bức ảnh của anh đến độc giả, anh rất vui vẻ đồng ý. Anh cũng cho biết thêm rằng, anh thực hiện nhiều bức ảnh về người Việt Nam, về cuộc sống, công việc, giấc ngủ,... tất cả những khoảnh khắc trong ngày. Anh cho biết, anh yêu người Việt Nam và thực sự muốn chụp những bức ảnh để lưu lại.

Hải Phong