Buổi điều trần sẽ diễn ra với nội dung liên quan đến vấn đề sức mạnh thị trường bị “chi phối” bởi các nền tảng trực tuyến.

Trong một thông báo ngày 9/7, Tiểu ban chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện cho biết các cá nhân sẽ tiến hành điều trần gồm Giám đốc chính sách kinh tế của Google Adam Cohen, Phó cố vấn Amazon Nate Sutton, người đứng đầu bộ phận phát triển chính sách toàn cầu của Facebook Matt Perault và Phó chủ tịch phụ trách mảng luật doanh nghiệp của Apple Kyle Andeer.

Phiên điều trần này sẽ diễn ra vào ngày 16/7 tới. Apple, Google và Facebook không đưa ra bình luận về thông báo trên.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Amazon Jodi Seth cho biết doanh nghiệp sẽ tham gia cuộc điều trần, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

{keywords}
Amazon, Apple, Facebook, Google sắp phải điều trần trước Hạ viện Mỹ. Ảnh:Reuters

Cùng ngày, một tiểu ban của Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cho biết họ cũng đã lên kế hoạch cho một phiên điều trần vào ngày 16/7, song không rõ sẽ có những ai tham dự.

Các phiên điều trần diễn ra trong bối cảnh Ủy ban Tư pháp Hạ viện đang tiến hành điều tra sự cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số, một phần của cuộc điều tra được công bố hồi tháng trước.

Trong khi đó Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành một số cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google và Apple, trong khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) thực hiện điều tra chống độc quyền đối với Facebook và Amazon.

Trong khi đó, cả đảng Cộng hòa và Dân chủ đều bày tỏ lo ngại về sức mạnh của một số tập đoàn có giá trị nhất thế giới, nhưng vì những lý do khác nhau.

Phe bảo thủ, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã lên tiếng phàn nàn rằng các công ty truyền thông xã hội đang cố gắng giảm bớt tiếng nói của họ trên mạng xã hội trực tuyến.

Theo TTXVN

Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì phớt lờ điều trần tại Canada

Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì phớt lờ điều trần tại Canada

Nhóm chính trị gia từ Canada và các nước khác chỉ trích Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg của Facebook vì phớt lờ yêu cầu điều trần về bảo vệ quyền riêng tư và dân chủ trên mạng.