Nếu những cảnh báo gần đây của giới nghiên cứu về hậu quả của tình trạng "nghiện" smartphone, máy tính bảng ở trẻ em khiến bạn lo lắng, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt chế độ giới hạn sử dụng iPhone hay iPad đối với con cái mình, nhằm bảo vệ chúng và cả ví tiền của chính bạn.

Trong dịp lễ, tết, nhiều gia đình có thể chọn mua mới iPhone/iPad hoặc chuyển giao các thiết bị iOS đã qua sử dụng làm quà cho con em mình. Điều này sẽ giúp cho bọn trẻ tiếp cận với các sản phẩm công nghệ đáng kinh ngạc, nhưng đồng thời cũng khiến chúng và cha mẹ đối mặt với một số rủi ro.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì Apple đã tạo lập sẵn một chế độ trao quyền kiểm soát việc dùng thiết bị iOS cho các bậc phụ huynh, gọi là "Restrictions" (Giới hạn). Chế độ này sẽ giúp bảo vệ quyền riêng của con cái bạn, cho phép chúng chỉ truy cập được các nội dung nhất định cũng như ngăn bọn trẻ vô tình hoặc cố ý dùng thẻ tín dụng của bạn.

Cách thiết lập chế độ giới hạn nói trên rất đơn giản và nhanh chóng như sau: Từ màn hình chính của iPhone/iPad, hãy vào Settings (Cài đặt, tùy theo ngôn ngữ bạn đang sử dụng) > General (Cài đặt chung) > Restrictions (Giới hạn) và chọn Bật giới hạn để tạo lập một mật mã. Tất nhiên, bạn không nên tiết lộ mật mã này với các con mình.

Việc còn lại tiếp theo là bạn lướt qua danh sách giới hạn các tính năng, nội dung và ứng dụng cài sẵn trong máy.

Tuấn Anh (theo CNET)