Khi mua iPhone cũ, ngoài việc phải xem xét máy có bị thay thế linh kiện quan trọng nào như màn hình hay không, người dùng cũng nên cẩn thận kiểm tra xem thiết bị đó đang khóa hay đã được mở khóa iCloud.

Khóa iCloud là một tính năng được giới thiệu lần đầu vào năm 2013, cùng với iOS 7. Bản chất của nó là Khóa kích hoạt máy, được tích hợp sâu với iCloud cùng tính năng Find My iPhone. Một con dế iPhone đã bị khóa iCloud thì dù khôi phục lại cài đặt nhà máy hay reset lại toàn bộ cũng sẽ không thể kích hoạt hay sử dụng được.

Cũng đã có một số nhóm hacker công bố cách qua mặt cơ chế khóa iCloud này, song đều đòi hỏi thao tác phức tạp và không thể áp dụng rộng rãi cho người dùng bình thường. Chính vì thế, nếu bạn bất chợt tìm thấy những quảng cáo rao bán iPhone cũ với giá quá hời thì hãy thận trọng.

"Bạn không biết nhiều về người bán cũng như bản thân chiếc iPhone khi tìm hàng trên mạng. Vấn đề lớn hơn nữa là bạn không biết chiếc iPhone đó có phải đồ trộm cắp hay không?", một chuyên gia công nghệ khuyến cáo.

Nếu chiếc iPhone bạn định mua bị khóa iCloud thì nhiều khả năng, nó đã bị lấy trộm hoặc thất lạc khỏi chủ nhân thực sự. Điều may mắn cho người dùng là tình trạng trộm cắp iPhone đã giảm đáng kể từ sau khi Apple ra mắt tính năng khóa iCloud này, nhưng không có nghĩa là nguy cơ đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Vì vậy, việc đầu tiên bạn nên làm khi định mua iPhone cũ là phải kiểm tra ngay xem thiết bị có bị khóa iCloud hay không. Quy trình này rất đơn giản:

1. Vào mục Settings

{keywords}

2. Chọn General

3. Sau đó truy cập vào mục About

4. Tìm số IMEI hoặc số Series của thiết bị

{keywords}

5. Mở website iPhone iCloud Activation Lock tại địa chỉ:https://www.icloud.com/activationlock/

{keywords}

6. Nhập số IMEI hoặc số Series ở bước số 4.

7. Lúc này bạn sẽ biết được chiếc iPhone đó có bị khóa iCloud hay không. Lời khuyên đưa ra là không nên mua những thiết bị bị khóa iCloud vì bạn sẽ rất khó mở khóa chúng, chưa kể còn vướng vào nguy cơ rắc rối pháp lý nếu đó là đồ trộm cắp.

{keywords}

T.C

Tin liên quan

iPhone 6s tiêu thụ chậm hơn iPhone 6?